วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

D.I.Y. กระถางต้นไม้หลากสี สวยปิ๊งใน 3 ขั้นตอน

 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Oh Happy Day 
ถ่ายภาพโดย Aubrey Trinnaman

          D.I.Y. กระถางต้นไม้ เอาใจคนที่อยากจัดสวนสวย ๆ ด้วยการเพ้นท์กระถางต้นไม้ภายใน 3 ขั้นตอน ก็จะได้กระถางต้นไม้น่ารัก ๆ ไปแต่งสวนแล้วจ้า
 
          การจัดสวนด้วยต้นไม้และกระถางต้นไม้ที่หาซื้อได้ทั่ว ๆ ไป อาจจะน่าเบื่อเกินไปหน่อยสำหรับคนที่ชอบความแปลกใหม่และอยากได้ไอเดียที่แตกต่าง ดังนั้นถ้าใครอยากลองจัดสวนด้วยไอเดียเก๋ ๆ เราลองมา D.I.Y. กระถางต้นไม้ ในแบบที่ไม่ซ้ำใครเอาไว้ใช้จัดสวนกันดีกว่า โดยในวันนี้เรามีไอเดีย D.I.Y. กระถางต้นไม้ จาก Oh Happy Day ที่เพียงแค่ทาสีใหม่ และเพ้นท์ลายสวย ๆ โดยไม่ต้องใช้ฝีมือทางศิลปะเลยสักนิด ก็สามารถปลูกต้นไม้ต้นเล็ก ๆ เอาไว้เพิ่มความสดชื่นให้บ้านได้แล้วจ้า เราลองไปดูวิธีทำพร้อม ๆ กันเลย


 อุปกรณ์ที่ใช้

          - กระถางดินเผา
          - สีอะครีลิค
          - พู่กันทาสี
          - จานสี
          - ปากกาสี
          - เมล็ดพันธุ์ที่ต้องการปลูก
 
วิธีทำ

          1.  บีบสีอะคริลิคลงบนจานสี ทั้งนี้คุณจะผสมสีกับน้ำหรือไม่ก็ได้ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของโทนสีที่ต้องการ ซึ่งเมื่อได้โทนสีกับความเข้มข้นอย่างที่ตั้งใจแล้ว ก็ใช้พู่กันจุ่มสีแล้วค่อย ๆ ทาลงบนกระถางทีละด้าน

 2. เมื่อสีบนกระถางแห้งสนิทแล้ว ก็ใช้ปากกาเขียนข้อความหรือรูปภาพที่คุณออกแบบไว้ลงไป จากนั้นรอจนกระทั่งหมึกปากกาแห้งอีกครั้ง
 
          3. ใส่ดินลงไปในกระถางประมาณ 2 ใน 3 ของกระถาง ตามด้วยเมล็ดพันธุ์ที่คุณต้องการนำมาปลูก จากนั้นก็กลบด้วยดินอีกหนึ่งรอบ พร้อมกับรดน้ำให้ดินชุ่มเล็กน้อย จากนั้นก็นำไปวางตกแต่งบ้าน แล้วก็รอเวลาให้ต้นไม้งอกเงยขึ้นมาเท่านั้นเอง






เพียง 3 ขั้นตอนสั้น ๆ ง่าย ๆ ที่นอกจากจะช่วยให้บ้านของคุณมีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น พร้อมกับช่วยเติมบรรยากาศสดชื่นแล้ว ยังช่วยเติมสีสันและคืนชีวิตให้กับสวนในช่วงหน้าร้อนนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น