วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

อาหารโปรดของลูกน้อย! คุณแม่กำหนดได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์

การกินของลูกน้อยถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านนั้นเครียดกันเลยทีเดียว แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่มือใหม่ด้วยแล้วหล่ะก็ไม่ต้องพูดถึงเลย ที่บอกว่าการกินของลูกน้อยทำให้คุณแม่ปวดหัวเพราะเนื่องจากว่าในขณะที่คุณแม่เลือกอาหารไปป้อนหนูน้อยแต่หนูน้อยนั้นไม่ยอมรับเนื่องจากว่าเวลาให้ทานอะไร
ถ้าน้องหนูไม่ชอบก็จะปฏิเสธท่าเดียวเลยแล้วยิ่งไม่รู้ว่าน้องหนูของคุณแม่นั้นชอบทานอะไรแล้วหล่ะก็การเลือกอาหารให้ลูกน้อยจึงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากๆ สำหรับคุณแม่ แต่วันนี้ค่ะเราจะมาบอกคุณแม่ทั้งหลายเกี่ยวกับ อาหารโปรดของลูกน้อย ว่า อาหารโปรดของลูกน้อย! คุณแม่กำหนดได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ เมื่อรู้ตัวว่ามีอีกหนึ่งชิวีตน้อยๆ อยู่ในครรภ์ คนที่เป็นแม่นั้นต้องใส่ใจดูแลเป็นอย่างดีอีกทั้งอาหารก็ต้องเลือกแต่อาหารที่มีประโยชน์ทั้งนั้น แล้วยิ่ง อาหารโปรดของลูกน้อย นั้นกำหนดได้จากการรัปประทานอาหารของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์แล้วหล่ะก็ ก็ยิ่งเป็นเรื่องทีดูแลง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ ถ้าอย่างนั้นเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ขอให้คุณแม่ทั้งหลายมาลองทำความเข้าใจเกี่ยวกับการกำหนด อาหารโปรดของลูกน้อย กันค่ะ รับรองว่าทริปที่เรานำมาฝากนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่ทั้งหลายแน่นอนค่ะ

กำหนดอาหารโปรดของลูกน้อยตั้งแต่ตั้งครรภ์

อาหารที่แม่กินระหว่างตั้งครรภ์ไม่เพียงช่วยสร้างพัฒนาการต่างๆ ให้ทารกในรังไข่เท่านั้นแต่เป็นการกำหนดอาหารที่ลูกชอบเมื่อโตขึ้นด้วย โดยในแต่ละวันทารกก็จะกินน้ำคร่ำ 2-3 ออนซ์ นักวิจัยจาก โมเนล เคมีคอล เซ้นซ์ เซ็นเตอร์ ได้ทดลองให้แม่ท้องกลุ่มหนึ่งกินแคปซูลกระเทียม อีกกลุ่มกินแคปซูลน้ำตาล แล้วเก็บตัวอย่างน้ำคร่ำเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านกลิ่นจำแนก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็สามารถระบุได้ว่า กลิ่นน้ำคร่ำกลิ่นไหนเป็นของแม่กลุ่มไหน แสดงว่าน้ำคร่ำจะมีรสและกลิ่นเหมือนกับอาหารและน้ำ ที่แม่กินเข้าไประหว่างวัน ตัวอย่างของอาหารที่จะส่งรสและกลิ่นต่อไปยังน้ำคร่ำหรือนมแม่ เช่น วานิลลา แครอต กระเทียม ผักชี นักวิจัยยังพบอีกว่า การจำรสชาติและกลิ่นที่ทารกได้สัมผัสตั้งแต่ในท้อง จะส่งผลไปยังอาหารที่เด็กชอบในอนาคตด้วย ถ้าอยากให้ลูกกินผักและผลไม้ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เริ่มต้นได้คือ ตั้งแต่ในท้องแม่ ฉะนั้นแม่ท้องควรเริ่มกินผักซะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น