วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การเลือกรับประทานอาหาร เสริมให้ผิวดูขาว เปล่งประกาย

สารอาหารเสริมผิวขาวที่เราจะมาพูดกันในวันนี้ไม่ใช่อาหารเสริมที่เป็นแบบเม็ด เป็นแคปซูล หรือเป็นยาหรอกนะค่ะ แต่จะเป็นสารอาหารเสริมผิวขาวจากธรรมชาติต่างหากค่ะ
ว้าวๆๆๆๆ… สาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในอาหารต่างๆ ที่เราได้รับประทานเข้าไปนั้นส่วนใหญ่ก็จะมีสารที่ช่วยให้เรามีผิวขาวกันอยู่แล้ว แต่ก็เลือกรับประทานกันสักหน่อยเพราะก็ไม่ใช่อาหารทุกอย่างซะทีเดียวที่จะมีสารอาหารเสริมผิวขาวตัวช่วยผิวสวยของคุณค่ะ สาวๆ หลายคนในตอนนี้ก็คงจะอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะค่ะว่าสารอาหารเสริมผิวขาวนั้นมีอยู่ในอาหารจำพวกใดกันบ้างเอ่ย…ก็เค้าอยากมีผิวขาวเร็วๆ นี่น่า อิอิ เอาเป็นว่าบ่นมาก็ตั้งนานและเนอะนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอาหารอะไรบ้างและจะเป็นอาหารที่เราได้ทานกันอยู่เป็นประจำรึเปล่าน๊า…

1. สารอาหารที่มีโปรตีน กรดอะมิโนหรือโอเมก้า 3 ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ผิวพรรณเปล่งปลั่งและอาหารที่มีในจำพวกนี้ได้แก่จำพวกปลาทะเลทั้งหลาย เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาค้อด ฯลฯ
2. สารอาหารที่เต็มไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี เกลือแร่ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผิวคุณไม่หมองคล้ำแต่กลับมีแต่ความขาวสดใสเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น และสารอาหารเหล่านี้ก็อยู่ในผักผลไม้ต่างๆ อยู่แล้วค่ะ เลือกกินให้เยอะๆ แต่ถ้ากินหลากหลายๆ สีก็จะยิ่งดีมากเลยค่ะ เพราะแต่ละสีก็จะมิตามินและเกลือแร่ตัวอื่นๆ มาร่วมด้วยได้ประโยชน์สองต่อ ทั้งนี้ยังรวมถึงธัญพืชและถั่วต่างๆ ด้วยนะจ๊ะ
3. สารอาหารที่มีไอโซเฟลโวนซึ่งมีไขมันต่ำแถมต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ที่สำคัญช่วยทำให้ผิวคุณขาวขึ้นกินแล้วไม่อ้วนขึ้นแน่นอน อย่าลืมดื่มทุกวันล่ะนะ และนั้นก็คือ น้ำนมถั่วเหลืองนั่นเองค่ะ
นอกจากการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ผิวหน้าของคุณดูสว่างใสแล้ว ออกกำลังกาย นอนหลับให้เพียงพอ ดื่มน้ำเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นแล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิวก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณดำเนินชีวิตไปอย่างไม่ต้องกังวลกับผลที่ตามมาจากการเข้าคอร์สพิเศษทรีทเม้นต์ ราคาแพงอีกด้วยค่ะ