วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เลือกกินคาร์โบไฮเดรตแบบไม่อ้วน!!!!

คาร์โบไฮเดรตคือสารอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลซึ่งจะเปลี่ยนเป็นพลังงานให้ร่างกายเราได้ใช้ แต่ถ้าเกิดว่าพลังงานนั้นถูกใช้ไม่หมดไปก็จะกลายเป็นไขมันเลวซึ่งก็คือไขมันไม่ดีและจะสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายและทำให้เรานั้นอ้วนนั่นเองค่ะ เดอลาพาไทยแลนด์จึงขอนำเพื่อนๆ ไปหาคำตอบของกินคาร์โบไฮเดรตอย่างไรถึงไม่อ้วน.......ไปดูกัน

ถ้าไม่อยากอ้วนแล้วละก็ก็ต้องเลือกกินคาร์โบไฮเดรตกันสักหน่อยค่ะ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าคาร์โบไฮเดรตแบบไหนที่กินแล้วไม่อ้วนวันนี้เราหาคำตอบมาให้แล้วค่ะ

1. ลูกแพร์ผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตตามที่ร่างกายต้องการน้ำตาลน้อยไขมันต่ำวิตตามินเยอะ ไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องการเผลผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

2. แอปเปิลผลไม้ที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์สูง เกลือแร่ และวิตามินมหาศาลเร่งกระบวนการเผาผลาญช่วยให้ขับถ่ายดีจึงทำให้ไขมันไม่สะสมในร่างกาย

3. ข้าวโอ๊ตธัญพืชแสนประโยชน์ ไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ บำรุงหัวใจ ไม่ทำให้อ้วนกินได้เยอะเท่าที่ต้องการ

4. เมล็ดควินหวาธัญพืชอีกหนึ่งชนิดที่ไม่ทำให้อ้วนและทำให้อิ่มนานเหมาะแก่การลดน้ำหนัก แคลอรี่ต่ำ ดีต่าสุขภาพให้พลังงานเยอะไม่หิวง่าย

5. โฮลเกรนไม่ทำให้อ้วนหมดกังวลเรื่องน้ำหนักเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ใยอาหาร วิตามินมากมายหลากหลายชนิดและเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการอีกด้วย

6. ข้าวป่าข้าวเม็ดเล็กยายสีออกดำแดงแต่มีไฟเบอร์สูงมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ร่างกายต้องการแถมวิตามินหลากหลายทำให้สุขภาพดีมากช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าบำรุงกำลังได้เป็นอย่างดี

7. เมล็ดอัลมอนด์อร่อยดีเคี้ยวเพลินช่วยให้อิ่มท้องนานกินได้ไม่รู้เบื่อ ช่วยคงสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง โรคอัลไซเมอร์ ทำให้ไขมันชั้นเลวอยู่ในระดับต่ำคือไม่ทำให้อ้วนแต่ช่วยลดไขมันไม่ดีออกไปแต่ควรรับประทานแค่วันละ 1 กำมือเท่านั้นไม่งั้นจะเกิดผลเสียต่อร่างกายแทนได้ค่ะ

8. มันเทศคาร์โบไฮเดรตแบบหนักแต่ประโยชน์มากล้น รับประทานแค่ 1 หัวเล็กๆ ก็ทำให้เราอิ่มนานไม่กลัวอ้วน มีวิตามินหลายชนิด ต่อต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหารมาก ช่วยต้านเซลล์มะเร็ง มีเบต้แคโรทีนและสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ไม่แก่เร็ว แต่ก็อย่าทานเกินที่บอกนะค่ะ ไม่งั้นลดน้ำหนักไม่สำเร็จไม่รู้ด้วยนะ




ที่มา.gigail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น