วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

ตะลุยออฟฟิศทวิตเตอร์แบบอินไซด์ สวยแค่ไหนมาดูกัน


 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก IA Interior Architects  

           ถ้าเอ่ยถึงทวิตเตอร์ (Twitter) โซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดัง ที่มีข้อจำกัดเก๋ ๆ ของการโพสต์ข้อความไม่เกิน 140 ตัวอักษร โดยมีหน้าเว็บไซต์สีฟ้ากับรูปนกเป็นสัญลักษณ์ คนไทยส่วนใหญ่ก็คงคุ้นเคยกับทวิตเตอร์กันดีอยู่แล้ว แต่รู้ไหมคะว่าในการสร้างสรรค์สังคมออนไลน์เจ๋ง ๆ ให้เราเล่นกันอย่างทุกวันนี้นั้น ทีมงานทวิตเตอร์เขามีบรรยากาศการทำงานที่เหมาะกับการสร้างสรรค์สักแค่ไหน วันนี้เรามีภาพออฟฟิศทวิตเตอร์จาก IA Interior Architects มาฝากให้ได้ชมกันแล้ว



           เพราะออฟฟิศของชาวทวิตเตอร์ไม่ได้มีแค่พื้นที่ทำงานและพื้นที่พักผ่อนในอาคารเหมือนกับออฟฟิศทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่พักผ่อนแบบเอาท์ดอร์ให้พนักงานได้ออกไปนั่งเล่นพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา จากชั้น 11 ของตึกด้วยโดยภายนอกแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ ส่วนที่เป็นโต๊ะอาหาร และพื้นสนามหญ้าสีเขียวสด ให้เหล่าพนักงานได้นั่งชิลรับประทานอาหารกันตอนพัก


           ส่วนภายในของออฟฟิศทวิตเตอร์ก็คงคอนเซ็ปต์หลักเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากการตกแต่งพื้นที่ภายในส่วนใหญ่ด้วย สีฟ้า-ขาว ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องประชุม ห้องรับรอง มุมพักผ่อน หรือแม้แต่ในโรงอาหาร นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกลิ่นอายของธรรมชาติเข้าไปอีกนิดด้วย ของตกแต่งสีน้ำตาล อาทิ ผนังกระจกลายกิ่งไม้ พาร์ทิชั่นไม้ในโซนรับรองแขก พรมบนทางเดิน และเฟอร์นิเจอร์บางส่วนของห้องประชุม ว่าแล้วตอนนี้ก็ไปชมภาพสวย ๆ ของออฟฟิศชาวทวิตเตอร์กันเลยดีกว่าเนอะ

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น