วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2557

ออฟฟิศกูเกิล ในอัมสเตอร์ดัม สวยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก D/Dockเฟซบุ๊ก D/DOCK 
ถ่ายภาพโดย Alan Jensen

          ออฟฟิศ กูเกิล หรือ google ที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี สาขานี้อยู่ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ออฟฟิศกูเกิลสวย ๆ ตกแต่งแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลองไปดูสำนักงานกูเกิลแห่งนี้กัน


          ถึงแม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนาน แต่เว็บไซต์สำหรับค้นหาข้อมูลอย่าง กูเกิล (Google) ก็ยังคงเป็นสำนักงานที่มีบรรยากาศน่าทำงานอีกหนึ่งแห่งของโลกอยู่ดี แม้ว่าตอนนี้จะกูเกิลจะขยับขยายสาขาไปตามเมืองสำคัญทั่วทุกทวีปแล้วก็ตาม โดยออฟฟิศกูเกิลในแต่ละที่ก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันไปตามสิ่งแวดล้อมของพื้นที่นั้น ๆ ก็เลยทำให้เกิดความแตกต่างและมีเอกลักษณ์ในตัวเอง ซึ่ง ออฟฟิศกูเกิล ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าสำนักงานกูเกิลที่ไหน ๆ

          ทุกซอกทุกมุมบนพื้นที่ใช้สอยประมาณ 3,000 ตารางเมตร ของออฟฟิศกูเกิลแห่งนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายทางสีสันมากมายจากของตกแต่งกับวัสดุที่แตกต่าง แถมยังเผยให้เห็นถึงเนื้อแท้ของวัสดุ ซึ่งช่วยสรรค์สร้างความน่าสนใจได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผนังอิฐแดง เพดานเปลือย หรือไม้ธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นคือ วัสดุที่นำมาใช้เป็นแบบ Non Toxic หรือปลอดสารพิษ ซึ่งเป็นมิตรกับสุขภาพของพนักงานทุกคน อีกทั้งระบบต่าง ๆ ภายในออฟฟิศก็ยังถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย


          บรรยากาศการทำงานนั้นปลอดโปร่งและสวยงามมากทีเดียว เพราะด้านหนึ่งของออฟฟิศรายล้อมด้วยกระจกใสสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ถึง 180 องศา ส่วนการตกแต่งภายในก็ใช้คอนเซ็ปต์เหมือนกัน คือการนำจุดเด่นในพื้นที่เข้ามาตกแต่ง เพื่อทำให้ออฟฟิศกลมกลืนไปกับท้องถิ่น ดังนั้นแต่ละชั้นก็เลยมีรายละเอียดแตกต่างกันไป อาทิ ลายกราฟิกในห้องอาหาร รถคาราวานที่เปลี่ยนมาเป็นมุมนั่งเล่น และเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจในห้องประชุม เป็นต้น

          ซึ่งด้วยเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้กับความครบครันของห้องหลากหลายประเภท ของออฟฟิศกูเกิล อัมสเตอร์ดัม ก็น่าจะเป็นสถานที่ทำงานที่สร้างความสุข สะดวกสบาย ความคิดใหม่ ๆ ให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดีไม่แพ้สาขาอื่น และสมกับเป็นบริษัทอันดับแรก ๆ ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจและอยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งจริง ๆ เราลองไปชมภาพกันเลยจ้า










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น