วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ว่ายน้ำลดความอ้วน

หลายๆ คนมีข้อสงสัยว่าการว่ายน้ำสามารถ ลดน้ำหนัก ได้หรือไม่ วันนี้เดอลาพาไทยแลนด์ มีเคล็ดลับในการ ว่ายน้ำลดความอ้วน มาฝากกัน การว่ายน้ำจัดเป็นกีฬาเพื่อสุขภาพอีกประเภทหนึ่ง นอกจากสามารถลดน้ำหนักได้แล้ว การว่ายน้ำยังช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ นั้นแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการว่ายน้ำจัดได้ว่าเป็นกีฬาที่มีความสนุกสนาน ใครอยากลดความน้ำหนักและมีรูปร่างดีก็สามารถลองใช้วิธีการว่ายน้ำกันดูได้ แต่ก่อนที่จะเริ่มต้นลดน้ำหนักด้วยการว่ายน้ำนั้น ก็ต้องทำการวอร์มอัพก่อนทุกครั้งเหมือนกับการเล่นกีฬาประเภทอื่นๆ ส่วนเคล็ดลับการว่ายน้ำลดน้ำหนักนั้นเป็นอย่างไรเรามาดูกัน

เคล็ดลับ การลดน้ำหนักด้วยการว่ายน้ำ

1. ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ เป็นท่าว่ายน้ำที่สามารถว่ายได้เร็วที่สุดและใช้แรงเยอะที่สุด นอกจากนี้ยังทำให้กล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อท้อง และกล้ามเนื้อหัวไหล่แข็งแรงขึ้นด้วย แต่ส่วนใหญ่จะมีปัญหากับการหายใจที่ผิดวิธี อย่างไรก็ตามท่านี้ถือว่ามีประโยชน์และเผาผลาญแคลอรีได้มากเลยทีเดียว

**ท่าฟรีสไตล์เป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 30 แคลอรี ทุก 10 นาที

2. ว่ายน้ำท่ากบ เป็นท่าที่ช่วยขยายปอด ใช้กล้ามเนื้อหน้าอก กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อหัวไหล่ และกล้ามเนื้อแขนแข็งแรง ที่สำคัญที่สุดนั้นควรวอร์มอัพก่อนว่ายท่านี้เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับหัวเข่าหรือบริเวณหลังได้ รวมถึงอย่าโผล่ศีรษะให้พ้นน้ำตลอดเวลาเพราะจะทำให้มีอาการบาดเจ็บที่คอ

**ท่ากบเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 60 แคลอรี ทุก 10 นาที

3. ว่ายน้ำท่ากรรเชียง ทำให้กล้ามเนื้อท้อง กล้ามเนื้อหลัง กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อแขน และกล้ามเนื้อหัวไหล่แข็งแรง จึงเหมาะสำหรับการผ่อนคลายหลังจากการทำงาน

**ท่ากรรเชียงเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 80 แคลอรี ทุก 10 นาที

4. ว่ายน้ำท่าผีเสื้อ ช่วยเหยียดร่างกายและทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ควรมีผู้ฝึกสอนให้ว่ายอย่างถูกต้อง มิฉะนั้นอาจเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่และหลังได้

**ท่าผีเสื้อเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 150 แคลอรี ทุก 10 นาที

นอกจากการว่ายน้ำทั้ง 4 ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงรวมทั้งช่วยให้ระบบการหายใจ ระบบหัวใจ และการไหลเวียนของเลือดทำงานดียิ่งขึ้นแล้ว กีฬาว่ายน้ำยังถือเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับคนที่ไม่สามารถออกกำลังด้วยวิธีอื่นได้ เช่น คนที่มีปัญหาหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท คนที่ปวดหลังบ่อยๆ หรือมีปัญหาข้อเข่าหรือสะโพกเสื่อมก็หันมาว่ายน้ำหรือออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อย่างเต็มที่ เพราะกระดูกไม่ต้องรับแรงกระแทกของน้ำหนักตัว

ที่สำคัญหากสามารถว่ายน้ำได้เป็นประจำจะเป็นการบริหารร่างกายได้ครบทุกส่วน เพราะฉะนั้นใครที่อยากออกกำลังกายลดความอ้วนมีรูปร่างที่สวยสมสัดส่วนแถมแข็งแรงก็มาว่ายน้ำกัน

ที่มาของข้อมูล.haifitandfirm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น