วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

มื้อเย็นกินแล้วไม่อ้วนนะ…มีวิธี!

สาวๆ ที่กลัวความอ้วนส่วนใหญ่มักจะกลัวการทานอาหารมื้อเย็นหรืออาหารมื้อดึกเป็นที่สุดเลยจริงไหมค่ะ เพราะการจะลดน้ำหนักได้นั้นต้องอาศัยความอดทนที่มากอยู่ การตามใจปากมากเกินไปก็จะเป็นบ่อเกิดความอ้วนอันแรงอยากแก่ผู้หญิงอย่างเราจะรับกับสภาพได้ไหว
แต่เมื่อเราเป็นมนุษย์และต้องการการมีสุขภาพที่ดีไปด้วยนั้นการงดมื้อเย็นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งค่ะ แต่สาวๆ คงจะมีคำถามกลับมาว่าแล้วถ้าฉันไม่ทานมื้อเย็นแล้วฉันจะลดความอ้วนได้อย่างไรกัน…เรื่องการอดมื้อเย็นนี้ก็มีส่วนช่วยคุณสาวๆ ให้ได้ผอมลงได้อยู่บ้างแต่ไม่ถึงขนาดช่วยได้เยอะหรอกนะค่ะ แต่อาจจะทำให้สาวๆ อ้วนมากกว่าเดิมก็ได้นะ เพราะกฎของโยโย่เอฟเฟคซึ่งร่างกายของคุณอาจจะโหยหาอาหารซะเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวค่ะ และเมื่อเกิดเหตุการโยโย่เอฟเฟคขึ้นคุณสาวๆ เองนั้นและค่ะที่จะยิ่งทำใจกับเรื่องน้ำหนักไม่ได้มากกว่าที่เคยไปอีกทีนี้โรคเครียดถามหาแน่ๆ ค่ะ
การจะกินมื้อเย็นแล้วไม่อ้วนนั้นกฎเหล็กจริงๆ นั้นมีอยู่ให้ปฏิบัติไม่กี่ข้อหรอกนะค่ะ แถมยังมีทางเลือกอีกมากมายในการที่คุณจะเลือกปฏิบัติต่อสุขภาพของตัวเองอีกด้วย เมื่อเรากินอิ่มนอนหลับไม่เครียดเรื่องของการลดน้ำหนักก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายๆ และหมูเลยทีเดียวค่ะ และวันนี้เราก็มีหลายทางมาให้คุณได้เลือกลดน้ำหนักในแบบที่คุณพอใจเลือกแบบที่คุณจะไม่เครียดนะค่ะ เพราะถ้าคุณเครียดการกินของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยล่ะค่ะ นั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเราจะมีการทานอาหารอย่างไรให้ครบ 5 หมู่ ได้สุขภาพที่ดีด้วยแล้วก็ไม่ต้องงดเมื้อเย็นอีกต่างหากค่ะ
มื้อเย็นกินแล้วไม่อ้วนทานอย่างงี้ค่ะ ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ คุณอาจะลองวิธีการแบ่งอาหารให้เท่ากันในแต่ละมื้อ แต่จริงๆ แล้วควรเน้นมื้อเช้าเป็นหลักเพราะว่าสมองของเราต้องการพลังงานส่วนนี้ในตอนเช้ามากๆ เลยค่ะ ยกตัวอย่างการแบ่งมื้อในช่วงลดความอ้วนเช่น วันนี้ปกติคุณจะกินข้าว 1 มื้อประมาณ 3 ทัพ ในการรับประทานอาหาร 3 มื้อ ก็จะเท่ากับ 9 ทัพพี แต่มื้ออยู่ในช่วงลดน้ำหนักให้เหลือกสัก 6 ทัพพีพอแต่ว่าทาน 3 มื้ออาหารด้วยกันค่ะ คุณอาจจะแบ่งเป็นมื้อละ 2:2:2 หรือ มื้อละ 3:1:1 หรือ มื้อละ 3:1.5:0.5 ก็ได้ค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เมนูครับสามมื้อแล้วค่ะ และแต่ละวันก็ควรที่จะแบ่งทานให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะค่ะเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ
แต่ถ้าคุณต้องการอยากตัวเองผอมเร็วแต่วิธีนี้ไม่แนะนำเท่าไหร่นะค่ะ แต่ก็ทำให้คุณไม่ค่อยหิวได้ค่ะ ก็คือจะทำให้คุณได้รับอาหารเพียงมื้อเดียวแต่กิน 3 เวลา เช้า กลาง เย็น ก็จะแบ่ง 1:1:1 ได้ค่ะ สัดส่วนพอที่จะไม่ทำให้คุณต้องหิวแต่ทำให้น้ำหนักลดลงได้แน่ๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น