วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

มา! ทายนิสัยจากวันที่เกิด

ทายนิสัยจากวันที่เกิดบ่งบอกความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณได้อย่างชัดเจน และไม่ว่าคุณจะเกิดวันที่เท่าไหร่ ก็มาดูกันได้เลยค่ะ แล้วคุณจะได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วคุณมีนิสัยเหมือนอย่างคำทำนายรึเปล่านะหรือหากว่าดูคำทำนายแล้วเป็นอย่างไรจะได้ไปปรับแก้ได้ทั้งของตัวคุณเองและคนรักของคุณอีกด้วยค่ะ ว่าแล้วเราก็มา ทายนิสัยจากวันที่เกิด กันเลยดีกว่าว่าจะแม่นขนาดไหนกันนะ

ทายนิสัยจากวันที่เกิด

คนเกิดวันที่ 1
เป็นคนรักเสรีกล้าหาญและไม่ก้มหัวให้ใครเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองจนเกือบจะเรียกได้ว่าดื้อรั้น พอใจที่จะทำทุกอย่างด้วยตัวเองและไม่สนใจว่าใครคิดยังไงกับตัวด้วยมีอารมณ์รุนแรง กระด้าง แข็งกร้าว คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ไม่กลัวว่าจะพูดอะไรออกไปและเมื่อจำเป็นจะต้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่เห็นว่าถูกต้องแล้วจะทุ่มเททุกอย่าง
คนเกิดวันที่ 1 จะกำหนดเป้าหมายของชีวิตไว้สูงสุดตั้งใจแสวงหาความเป็นเลิศให้แก่ชีวิตในทุกด้าน แต่จะไม่ยอมบอกหรือแม้แต่แสดงออกให้คนอื่นรู้ว่ากำลังประสงค์อะไร เป็นคนมีเพื่อนสนิทแต่มักจะหยิ่งเกินกว่าที่จะให้เพื่อนสนิทรู้ว่ากำลังเผชิญปัญหาหรือผิดหวัง
คนที่จะเอาชนะคนเกิดวันที่ 1 ก็คือคนที่มีนิสัยเหมือนกัน ถ้าได้พบคนที่มีนิสัยเหมือนกันแล้วเวลาทั้งหมดที่มีอยู่จะยกให้เพื่อนคนนั้นจนหมดสิ้น แต่กระนั้นก็ตามก็ยังไม่ยอมบอกให้เพื่อนสนิทคนนั้นรับรู้ถึงปัญหาหรือความคิดที่แท้จริงของตนเองอยู่ดี คนเกิดวันที่ 1 จะหลงรักคนง่ายและรักอย่างลึกซึ้งด้วย แต่ความรักก็เป็นเป้าหมายอีกอย่างหนึ่งที่คนเกิดวันที่ 1 ปกปิด ดังนั้นความรักจึงเป็นเพียงความลึกซึ้งที่เก็บไว้ในใจเท่านั้น

คนเกิดวันที่ 2
เป็นคนที่ให้ความสำคัญแก่เพื่อนมากที่สุดไม่ว่าจะคิดจะทำอะไรก็จะคิดถึงเพื่อนก่อนเสมอ และมักจะไม่ทำอะไรโดยไม่ปรึกษาเพื่อนทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นคนฉลาดเฉียบแหลม มองการณ์ไกล เห็นประโยชน์ระยะยาว ไม่ใช่คนโลเลต้องคอยทำตามเพื่อนแต่เป็นคนที่ต้องการให้เพื่อน (หรือคนรัก) รับรองว่าสิ่งที่ทำไปนั้นถูกต้องแล้ว ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็รู้ว่าทำถูกแล้วแต่ก็อยากให้มีคนมาบอกว่าทำถูกแล้วอยู่ดี
เป็นคนฉลาดสามารถหยิบฉวยประโยชน์จากคำแนะนำหรือข้อวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อนนำมาประสมประสานให้เกิดผลดีแก่งานเต็มที่ เวลาทำงานจะคิดแต่เพียงว่าเพื่อนคนใดจะได้ประโยชน์อันใดบ้างแทนที่จะคิดถึงตัวเองก่อน คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 2 จึงมักได้การเกื้อกูลเป็นอย่างดี
โดยปกติแล้วเป็นคนเรียบร้อยอ่อนหวานไม่ชอบขัดใจใครและพร้อมที่จะคบหาผู้คน (เพราะอยากมีเพื่อนมากอยู่แล้ว) แต่มีข้อเสียคือ อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงง่ายใครทำอะไรขัดใจหรือความรู้สึกไม่ได้เลยจะเกิดน้อยใจหรือโกรธวู่วามขึ้นมาทันที เมื่อเวลาอารมณ์ดีก็เคล้าเคลียกันเหมือนแมวเชื่อง ๆ แต่ถ้าใครทำให้ผิดใจก็จะกลายเป็นพยัคฆ์ร้ายขึ้นมาทันที เพื่อน ๆ ของคนเกิดวันที่ 2 นี้มักจะพากันห่าง ๆ หรือระวังเมื่ออยู่ใกล้เพราะกลัวอารมณ์แปรปรวน จุดอ่อนนี้เองที่ทำให้คนเกิดวันที่ 2 มีเพื่อนน้อยลงกว่าที่ควร
สิ่งที่คนเกิดวันที่ 2 กลัวมากที่สุดคือ ความเหงา ความว้าเหว่ การอยู่คนเดียว คิดคนเดียว ทำคนเดียว บางทีแม้แต่อยู่ท่ามกลางเพื่อนก็ยังแอบนึกไปว่า เพื่อนไม่ให้ควาามสนใจ ถ้าเพื่อนของท่านเกิดวันที่ 2 ก็อย่าแปลกใจเลย ถ้าเห็นว่าเพื่อนงอนเก่ง ขี้หึง และบางทีก็เจ้าอารมณ์เพราะนั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขา(หรือเธอ) ก็เป็นเพื่อนที่รักท่านมากเพราะคนที่เกิดวันที่ 2 ชอบคบคนวนเวียนอยู่แต่กับเพื่อนเท่านั้น

คนที่เกิดวันที่ 3
ท่านคือเพื่อนที่แสนดี คนที่เกิดวันที่ 3 เป็นคนเฉลียวฉลาดมีความคิดสร้างสรรค์ ความคิดของคนที่เกิดวันนี้ไม่เคยหยุดนิ่งและหากใครทำตามความคิดนั้นก็จะได้พบกับความสำเร็จในการสรรสร้างสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม
คนที่เกิดวันที่ 3 เป็นผู้นำทางความคิดในการพัฒนาเหมาะมากสำหรับงานในตำแหน่ง “ฝ่ายวางแผนและพัฒนา” นอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์แล้วยังมักคะเนเหตุการณ์ต่าง ๆ ข้างหน้าได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ทั้งนี้มิใช่อาศัยโหราศาสตร์แต่อาศัยความใฝ่รู้และดวงปัญญาอันแจ่มใสมากกว่า
คนเกิดวันที่ 3 มีเสน่ห์อยู่ที่ความเปิดเผยมีความคิดความเห็นอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้นตรง ๆ ไม่เคยเกรงว่าคนที่ได้ฟังจะมีความรู้สึกอย่างไรต่อตัวเอง ถ้าเห็นว่าสิ่งใดไม่ถูกต้องหรือแม้แต่ไม่ถูกใจก็จะพูดไปตามความรู้สึก ซึ่งบางครั้งหรือบ่อยครั้งก็พูดแรงเกินไปและแสดงกิริยาไม่ชอบใจออกมาให้เห็นทีเดียว
สิ่งที่คนเกิดวันที่ 3 ชอบมากที่สุดก็คือ การที่ได้อยู่ในกลุ่มของเพื่อนสนิทมิตรสหายได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา จะว่าคนเกิดวันนี้พูดเป็นแต่เรื่องจริงจังไม่มีเรื่องโรแมนติกก็คงจะได้แต่ที่จริงแล้วเป็นคนชอบความงามตามธรรมชาติและความแปลกใหม่
ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 3 ท่านไม่ควรพาเขาไปเที่ยวที่เก่า ไม่ควรสั่งอาหารชุดเดิมมาเลี้ยงเขาหรือเธอเป็นอันขาด เพราะสิ่งเก่า ๆ ขัดกับความคิดที่ไม่หยุดนิ่งของเขา ใครที่ชอบนัด “ที่เก่าเวลาเดิม” จะทำให้คนเกิดวันที่ 3 รู้สึกเบื่อ
คนเกิดวันที่ 3 ไม่ชอบให้ใครมากำกับให้ทำหรือไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ บางทีจะทำตรงกันข้ามกับข้อห้ามหรือ “คำแนะนำ” เหล่านั้น เพื่อเป็นการประท้วงไปเลยก็ได้
ในขณะที่คนเกิดวันที่ 3 เป็นคนรักเพื่อนตรงไปตรงมาและจริงใจกับเพื่อน รับผิดชอบการงานอย่างฉลาดและสร้างสรรค์แต่ในความรู้สึกลึก ๆ กลับเป็นคนที่ว้าเหว่หาเพื่อนสนิทไม่ได้และในความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้น ไม่ค่อยมีใครสนิทกับคนเกิดวันนี้นัก ถ้าท่านมีเพื่อนที่เกิดวันที่ 3 จงให้ความจริงใจต่อคนผู้นั้นให้ความรักและเอาใจใส่ ท่านจะได้รับน้ำใจตอบสนองอย่างเพื่อนที่แสนดี หรือถ้าท่านรักกับคนเกิดวันที่ 3 ท่านก็จะได้เพื่อนที่ดีที่สุดเป็นคู่ชีวิต

คนเกิดวันที่ 4
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันนี้คือ จริงใจและมั่นคงนอกจากมีความจริงใจต่อเพื่อนแล้ว คนเกิดวันนี้ยังต้องการความจริงใจจากเพื่อนเป็นผลตอบสนองด้วย คุณสมบัติประการต่อมา คือ เป็นคนรักการทำงานมีความรับผิดชอบเป็นเลิศที่สำคัญคือเป็นคนที่มุ่งมั่นในการสร้างชีวิตให้มั่นคงคุณสมบัติดังกล่าวทำให้มีจุดอ่อนตามมาด้วย คือ ความจริงใจที่มีต่อเพื่อนบางทีรุนแรงไปจนถึงจุดที่เรียกร้องความสนใจจากเพื่อนหรือหึงหวงไปเลยก็มี
คุณสมบัติอีกประการหนึ่งก็คือ ความเป็นคนค่อนข้างระวังตัวมีความคิดรอบคอบ แต่คุณสมบัติประการนี้ก็มิได้เป็นผลร้ายแก่เพื่อนฝูงที่สุจริตใจเป็นการสร้างกลไกระวังตัวเองของเจ้าตัวเท่านั้น เพราะคนเกิดวันนี้จะทุ่มเททุกอย่างให้กับคนที่ตนเองเห็นว่ามีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริงถ้าคิดจะช่วยใครก็ช่วยจนหมดตัวสุดชีวิต
คุณจะต้องระวังตัวบ้างถ้าจะคบกับคนที่เกิดวันนี้ พยายามหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เค้าโกรธหรือเกลียดท่านเป็นอันขาดเพราะเค้าจะร้ายกาจกับคนที่ร้ายกาจด้วยอย่างที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง และสิ่งที่คนเกิดวันนี้เกลียดมาก ๆ ก็คือการที่รู้สึกว่าตัวเองถูกหลอกลวง หรือการที่เพื่อนฝูงปันใจไปให้คู่แข่ง

คนเกิดวันที่ 5
เขาคือนักอุดมการณ์หรือบางทีก็เผด็จการ ถ้าคนที่คุณรักใคร่คบหาอยู่ขณะนี้เกิดวันที่ 5 ก็ต้องตระหนักไว้ว่า คุณได้คบกับคนที่มีลักษณะนิสัยสองอย่างในคนคนเดียว
นิสัยที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้คือ การเป็นคนมองโลกในแง่ดีเป็นคนมีเหตุผลและยอมรับความเป็นจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่จะไม่ปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามยถากรรม ถ้าจะเปรียบกับหัวหน้าทีมกีฬาเขาก็เป็นหัวหน้าทีมที่ไม่เคยเสียใจเลย ถ้าทีมของเขา (หรือเธอ) ประสบความพ่ายแพ้แต่ก็จะรีบไปปรับปรุงทีมเป็นการใหญ่
คนเกิดวันนี้จะเกลียดการถูกบังคับให้เป็นอย่างโน้นทำอย่างนี้ ถ้าเขารู้ตัวว่าถูกสั่งถูกบังคับเขาจะมีปฏิกิริยาในการต่อต้านขึ้นมาทันที สิ่งที่เขาต้องการอีกอย่างก็คือ การเปิดโอกาสให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาอยากจะทำ ถ้าเขาเป็นเด็กคุณก็ควรปล่อยให้เขาเล่นโลดโผนตามใจเพียงแต่ดูแลอยู่ห่าง ๆ ไม่ให้เกิดอันตรายร้ายแรงก็พอ
คนเกิดวันที่ 5 เป็นคนที่มีรสนิยมทางเพศสูงชอบกิจกรรมทางเพศที่ประณีต เป็นคนกล้าได้กล้าเสียในเรื่องเพศสัมพันธ์แต่เมื่อถึงบทสุดท้ายคุณอย่าได้เผลอไปแนะนำอะไรเขา (หรือเธอ) เป็นอันขาด ปล่อยให้เขา (หรือเธอ) มีความสุขอยู่กับแบบที่เขาต้องการจะดีที่สุด

คนที่เกิดวันที่ 6
คนที่เกิดวันนี้อยู่ได้ด้วยความรักเขาหรือเธอคือ พ่อบ้านแม่เรือนสถานที่ที่เหมือนทิพย์วิมานของเขาก็ คือ บ้านอันอบอุ่นด้วยไอรัก เด็กที่เกิดในวันที่ 6 ถ้าเกิดในครอบครัวที่แตกสลายร้าวรานจะเป็นเด็กที่น่าสงสารและจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่น่าสงสารมากด้วย เพราะคนที่เกิดวันนี้แทบจะอยู่ไม่ได้ถ้าขาดความรัก
คนเกิดวันนี้ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับคนที่เขารักเอามาก ๆ แม้ว่าตัวเขา (หรือเธอ) จะรูปงามและเฉลียวฉลาดเพียงใดแต่ก็ไม่ ค่อยมั่นใจตัวเองเรื่องความรักและเพศตรงข้าม เขาเกรงไปว่า ถ้าเขาตัดสินใจผิดจังหวะความรักจะหลุดลอยไป ดังนั้น ถ้าคุณเป็นหญิงและมีคนรักเกิดวันที่ 6 ก็ไม่ควรจะสงสัยว่า ทำไมคนรักของคุณไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้นแขนของคุณทั้ง ๆ ที่คุณ คิดว่าเขาน่าจะกอดคุณแล้วด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามคนเกิดวันนี้มักจะไม่ขาดเพื่อนต่างเพศเพราะรูปงาม นิสัยดี อ่อนหวาน เป็นคนซื่อ ๆ ปราศจากมารยาและจะไม่คิด “ขบถ” ต่อคนอื่นเลย
ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับความรัก คนเกิดวันที่ 6 เป็นคนมุ่งมั่นมานะใจคอก็หนักแน่นมั่นคงไม่วอกแวกไม่ว่าเรื่องใดเป็นคนที่ไว้ใจและพร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่ตัวรักทุกวิถีทางนิสัยใจคอจริง ๆ จึงน่าจะเป็นครูบาอาจารย์หรือนักสังคสงเคราะห์
คนเกิดวันนี้ค่อนข้างปิดตัวเองในเรื่องรสนิยมทางเพศทั้งที่ความจริงตัวเองเป็น “ไฟ” แต่มักแสดงให้ปรากฎในรูปของน้ำแข็ง ถ้าคุณเกี่ยวข้องสัมพันธ์ด้วยคุณควรจะใช้ความละเมียดละไมของคุณช่วยจุดไฟให้เขา (หรือเธอ) คุณควรเป็นฝ่ายนำแล้วเขาหรือเธอจะค่อย ๆ เกาะตามคุณไปได้เองและคุณไม่ต้องห่วงว่าเขาหรือเธอจะตามไม่ทัน เพราะเมื่อถึงบทสุดท้ายคุณอาจเป็นฝ่ายตามไม่ทันก็ได้ อย่าลืมว่าคนเกิดวันที่ 6 อยู่ได้ด้วยความรักความรักที่คุณส่งให้เขา (หรือเธอ) จึงต้องพร้อมมูลทั้งคุณภาพและปริมาณ

คนที่เกิดวันที่ 7
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 7 คือ นักเล่าประสบการณ์ลักษณะเด่นของคนที่เกิดวันนี้ก็คือ การแสวงหาประสบการณ์ในเรื่องต่าง ๆ ด้วยตนเอง ชอบประสบการณ์ตรงมากกว่าการเรียนรู้จากคนอื่น แต่เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันตนเองสูงไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน หรือแม้แต่เพื่อนต่างเพศ
การที่คนเกิดวันนี้ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ย่อมเป็นผลดีต่อการชอบลองของเขาเองเพราะเขาจะเรียนรู้ได้โดยไม่ “ติด” สิ่งเหล่านั้น ถ้าท่านคิดว่าจะเอาตัวเอาใจของท่านไปให้เขาทดลองเพื่อให้คนเกิดวันที่ 7 หลงใหลท่านก็คิดผิดเท่านั้นเอง
โดยปกติเป็นคนมีศีลธรรมและมีเมตตา ซื่อตรง และค่อนข้างขี้สงสาร แต่สำหรับเรื่องที่เกี่ยวกับตนเองคนเกิดวันนี้กลับไม่ค่อยแน่ใจตัวเองมักจะขัดแย้งตัวเองหรือลังเลในสิ่งที่จะตัดสินใจอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขัดแย้งในข้อที่ว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรดี ยึดกฎเกณฑ์หรือว่าปล่อยตัวตามใจตัวเอง
คนเกิดวันนี้ไม่ใช่คนไม่อิ่มรักแต่เป็นคนที่มีความรักมากพอที่จะแจกจ่ายให้ใคร ๆ ได้ไม่จบสิ้น ชอบคู่ครองที่เข้มแข็งและใจกว้างพอที่จะให้เขามีเสรีในเรื่องรักแต่เขาไม่ชอบให้ท่านมีรักที่เสรีเขาชอบให้ท่านรักเขา (หรือเธอ) คนเดียว

คนเกิดวันที่ 8
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 8 คือ ทุกอย่างต้องพร้อมความสมบูรณ์ของเขาอาจทำให้เพื่อนฝูงหรือคนรักต้องเหน็ดเหนื่อยไปด้วย
คนเกิดวันนี้มักมีสมองเป็นเลิศฉลาดหลักแหลมจนดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยมทั้งที่เป็นเพียงคนตรงต่อกฎเกณฑ์เท่านั้น ความหลักแหลมทำให้มีความสามารถหลายด้าน เรียนหนังสือเก่ง ทำงานเก่ง ปรับตัวให้เข้ากับวิทยาการสมัยใหม่ได้ดี และถึงแม้ว่าเขาเกิดคิดจะเป็นนักโหราศาสตร์เขาก็จะเป็นนักพยากรณ์ชั้นเยี่ยม
ในอีกด้านหนึ่งคนเกิดวันที่ 8 มีจิตใจอ่อนไหวรับรู้ความปรารถนาดีจากคนข้างเคียงได้ง่าย แต่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้โดยใช้ความเข้มแข็งพรางตา
เรื่องที่ควรปรับปรุงของคนเกิดวันนี้คือ การรับและการให้เพราะคนเกิดวันนี้บางครั้งจะมุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์มาเกินไป ควรรู้จักลดความทะเยอทะยานลงบ้าง

คนเกิดวันที่ 9
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 9 คือ เจ้าความคิดบ่งบอกบุคลิกภาพของนักอนุรักษ์นิยมและลักษณะของนักปราชญ์ เป็นคนที่มีท่าทางเคร่งขรึม สุภาพ และขี้อายและมีความวิตกกังวลเป็นเจ้าเรือนเป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตและโลกมากเกินไป
เป็นคนที่เห็นว่าการพักผ่อนเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือใหญ่โต แต่เห็นว่าการทำงานเป็นเรื่องที่ต้องทุ่มเทตลอดชีวิตที่น่าเป็นห่วงก็คือ เขา (หรือเธอ) ทำงานจนไม่รู้จักพักผ่อนหย่อนใจ
คนเกิดวันที่ 9 มีพรสวรรค์ในด้านการอธิบายหรือเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้เข้าใจง่าย แต่การพูดการอธิบายของเขาดูจะเป็นจริงเป็นจังและไม่มีมุขตลกมากนัก จึงเป็นนักพูดที่ดีมีสาระจึงเป็นครูมีลูกศิษย์ลูกหานิยมหรือเป็นนักพูดที่มีผู้คนยกย่อง
ปกติคนเกิดวันนี้จะชอบอยู่คนเดียวเงียบ ๆ แต่ถ้ามีคนมาคุยด้วยก็จะพอใจยิ่งถ้ามาขอคำแนะนำขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ด้วยแล้ว จะรู้สึกว่าท่านเป็น “ภาระงาน” ที่จะต้องปกป้องดูแลเป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าจะไปสร้างความรักความสัมพันธ์กับคนเกิดวันนี้ควรเข้าไปในรูปของคนอกหักหรือต้องการพี่-น้องที่ปรึกษากันได้มากกว่าที่จะเริ่มด้วยการเฮฮาสนิทสนม
คนเกิดวันที่ 9 จะเอาใจใส่ดูแลคนที่ตนเองรักเป็นอย่างดีทุ่มเทให้กับความรักอย่างเต็มที่ไม่เจ้าชู้เลยออกจะน่ารักทีเดียว ถ้าจะขี้หึงและขี้กังวลน้อยลงอีกสักหน่อย

คนที่เกิดวันที่ 10
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 10 คือ แข็ง…หรือไม่ก็…แกร่ง เป็นคนที่มีปัญหาบางอย่างมาตั้งแต่เด็กจะโดยรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม แต่คนเกิดวันนี้จะรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนเดียวในโลกบ่อย ๆ
ถ้าคุณมีคู่รักหรือคู่ครองที่เกิดวันนี้อย่าเผลอไปท้าทายให้เขาหรือเธอเลิกราฟ้องหย่าเป็นอันขาด เพราะคุณจะไม่มีวันได้เพชรเม็ดนั้นกลับมาอีกเลย คนเกิดวันนี้พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นเลิศด้วยความเต็มใจในตัวเองเพราะเป็นคนฉลาดที่วางแผนทุกอย่างไว้ในใจได้รอบคอบและอดทนรอผลได้อย่างใจเย็น
ในเรื่องความสัมพันธ์คุณจะต้องสังเกตและตัดสินใจเองว่า ควรเลือกแบบไหน คุณไม่ต้องถาม แต่คุณจะต้องเสนอ “แบบ” ที่ถูกใจเขาหรือเธอด้วยตัวเองแล้วก็ไม่ต้องรอถามด้วยว่า “ชอบแบบนี้ไหม”

คนที่เกิดวันที่ 11
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 11 คือ แม้จะเจ้าอารมณ์แต่ก็สร้างสรรค์เป็นคนที่ต้องการคนเอาใจมากกว่าคนเกิดวันอื่น ๆ เป็นคนซื่อตรง และปราศจากเล่ห์เหลี่ยมแต่ก็มักใจน้อยและเจ้าอารมณ์ ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทนหรือมีรายละเอียดกวนใจมากเกินไปไม่ค่อยได้
คนเกิดวันนี้ชอบที่จะเป็นศิลปิน ซึ่งสามารถสร้างสรรค์งานได้โดยจินตนาการและอารมณ์ของตนเองและด้วยเหตุผลที่เป็นคนมีจินตนาการแจ่มชัดมีอารมณ์อ่อนไหวช่างคิดช่างฝันนี้เองจึงเป็นผู้ที่มีความสุขมาก ถ้ามีโอกาสได้ทำงานด้านประดิษฐ์สร้างสรรค์
ถ้าคุณมีบุตรธิดาคนรักหรือแม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่ามอบงานบริหารให้เลย ให้มอบงานประดิษฐ์คิดค้นให้ดีกว่า คุณจะได้ประโยชน์และเขาหรือเธอก็จะมีความสุขด้วย
คนเกิดวันที่ 11 ค่อนข้างหัวแข็งในสายตาคนรอบข้างแต่ที่จริงเป็นคนที่เรียกว่า “หยิ่งในตัวเอง” มากกว่า และถ้าอยากจะทำให้อ่อนน้อมนุ่มนวลก็ทำได้เป็นอย่างดีใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือหมั่นไส้จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวเลย แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้นเพราะจะไม่รุกรานคนอื่นเลย
เมื่อพูดกันถึงเรื่องความรักคุณคงไม่ต้องบอกรักคนที่เกิดวันนี้ก็ได้ ถ้าคุณสามารถทำตัวให้เป็นคนที่เป็นเพื่อนกับคนเกิดวันนี้ได้ในทุกสถานการณ์เป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่เขาหรือเธอผู้นั้น ที่สำคัญคือคุณต้องเป็น “หลัก” ให้เขาได้ในการเป็นผู้นำและตัดสินใจในเรื่องที่เขาหรือเธอไม่ชอบที่จะเกี่ยวข้อง
ในเรื่องของความสัมพันธ์เมื่อยามคุณอยู่กันสองต่อสองนั้น คำยกยอ คำพูดขอร้องที่อ่อนหวานจะเป็นการปรุงรสสวาทที่ดีกับคนเกิดวันที่ 11 และในส่วนที่เป็นบทรักคนเกิดวันนี้เป็นคนที่ชอบทำอะไรซื่อ ๆ ไม่มีพลิกแพลง ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า คุณจะทำความเรียบง่ายไม่พลิกแพลงให้เป็นความสุขสมของทั้งสองฝ่ายได้อย่างไรเท่านั้นเอง

คนเกิดวันที่ 12
คือคนเก่งที่มีเพื่อนน้อยได้พรจากพระเจ้าในเรื่องต่าง ๆ เกือบทุกเรื่อง เพราะไม่ว่าจะจับทำสิ่งใดก็จะสำเร็จไปหมด โดยนิสัยแล้วเป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมาและไม่ชอบถูกเอาเปรียบจึงต้องการเพื่อนที่คบกันด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่หวังประโยชน์ตอบแทน ต้องการ เพื่อนที่พูดคุยได้อย่างสนิทใจเพียงแต่คุณมีความจริงใจคุณก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคนเกิดวันที่ 12 ได้ไม่ยากเลย
แต่คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 12 ก็ต้องรู้ใจเพื่อนด้วยว่า คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีแต่ความซื่อ พูดตรงไปตรงมาโดยไม่กลัวใครจะว่าอย่างไร เมื่ออยากจะตำหนิใครขึ้นมาก็มักพูดด้วยถ้อยคำอันรุนแรงจนกระทั่งคนฟังรู้สึกว่าแรงเกินไป
วิธีที่จะทำให้คนเกิดวันนี้พอใจอย่างหนึ่งก็คือ การพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ รสนิยมของแต่ละคนต่างกันไปบ้างบางคนอาจชอบให้คุณพาไปชมป่าเขาลำเนาไพร บางคนอยากให้คุณไปดูหนังดูละครกับเขาบ่อย แต่ที่แน่ ๆ คือ เค้าเกลียดการจำเจ ส่วนเรื่องลีลาทางเพศสัมพันธ์คนเกิดวันนี้ไม่ชอบความจำเจเช่นกัน ดังนั้นคุณต้องหมั่นเปลี่ยนที่และเปลี่ยนท่า

คนเกิดวันที่ 13
คือเพื่อนขี้อ้อนเป็นคนน่ารักมากไม่ว่าโดยบุคลิกภาพภายนอกที่อ่อนหวานแช่มช้อย หรือภายในจิตใจที่ซื่อตรงอ่อนโยนเมตตาปรานีและเต็มไปด้วยน้ำใสใจจริง
คนเกิดวันนี้รับรู้ความดีง่ายใจอ่อนและมักพอใจที่จะเอื้อเฟื้อผู้อื่นเป็นคนสนใจในการเรียนรู้และปฏิบัติธรรม ปราศจากเล่ห์เหลี่ยมมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวและหน้าที่การงานสูง ต้องการให้ชีวิตมั่นคงเป็นอันดับแรก ดังนั้นจึงต้องทำงานหนักและทำได้อย่างไม่ย่นย่อท้อถอยเป็นคนอดทนได้ที่จะรอผลอันยาวนาน
คนเกิดวันที่ 13 มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย น้อยใจเก่ง คุณอาจเห็นน้ำตาได้บ่อย ๆ นอกจากนี้คนเกิดวันนี้ก็ยังเป็นคนชอบตัดสินใจตามผู้ใหญ่เชื่อผู้ใหญ่มากกว่าตนเอง อาจเป็นเพราะได้อาศัยอยู่ในครอบครัวที่ดีได้พึ่งพาอาศัยพ่อแม่มาตลอดพอมีปัญหาอะไรก็วิ่งไปหาพ่อแม่ก่อนเสมอ
เค้าจะทุ่มเทความรักให้กับใครก็ได้ (อาจเป็นคุณ) ถ้าคุณพิสูจน์ให้ประจักษ์ว่าคุณมีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริงแล้วก็จะรักจนสุดใจและจะรักอยู่อย่างนั้นไปจนชั่วชีวิต แม้คุณจะ (บังเอิญ) แต่งงานไปกับคนอื่นก็ตาม
คารมคนเกิดวันนี้ร้ายกาจยิ่งกว่าอาวุธใด ๆ และเป็นการยากที่จะทำให้คนเกิดวันนี้หายโกรธ เค้าต้องการบทรักที่นุ่มนวลค่อนข้างเคร่งศีลธรรมและค่อนข้างอนุรักษ์นิยมในทุกเรื่องยกเว้นเรื่องกามารมณ์ คุณเพียงเริ่มต้นบทแรกกับคนที่เกิดวันนี้บทเดียวเท่านั้น บทที่สองและบทต่อ ๆ ไป คุณคอยตามให้ทันก็แล้วกัน

คนเกิดวันที่ 14
เป็นคนอ่อนหวานและขี้เกรงใจ ซึ่งเป็นลักษณะที่คุณเห็นได้จากภายนอกและเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์อยู่ภายใน ดังนั้นจึงเป็นคนที่น่ารักน่าคบ แต่คุณต้องรู้ไว้ด้วยว่าความเป็นคนซื่อสัตย์ ขี้เกรงใจ และช่างเอาอกเอาใจมีอยู่เฉพาะเมื่อคุณปล่อยให้คนเกิดวันนี้มีความสุขตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการเท่านั้น ถ้ามีใครมาสั่งให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้เค้าจะหงุดหงิดพลุ่งพล่านขึ้นมาทันที คนอ่อนหวานน่ารักช่างเอาใจของคุณจะกลับกลายเป็นแม่เสือที่ดุร้ายดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวขึ้นมาทันที
คนเกิดวันนี้เป็นคนมีอำนาจในตนเองมีพลังใจสูงสามารถจูงใจตนเองให้ทำอย่างจนสำเร็จได้ดังประสงค์ มีอำนาจลึกลับที่จะจูงใจให้ผู้อื่นให้ทำตามที่ตนต้องการ แต่จุดอ่อนอันเกิดจากความมีอำนาจและชอบใช้อำนาจนี้ก็จะถูกลดลงไปโดยนิสัยที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจกว้าง มีเหตุผลยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและด้านร้าย เป็นคนเข้าใจความเป็นไปรอบกายได้ง่าย และยอมรับความเป็นไปได้ในเรื่องต่าง ๆ เป็นอย่างดี
ทางด้านเพศรสคนเกิดวันที่ 14 เป็นคนค่อนข้าง “ฝักใฝ่” อยู่มากทั้งเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสียในเรื่องเพศอยู่มากกว่าคนอื่น ๆ ถ้าเมื่อไรใจตรงกันเพลงรักก็บรรเลงได้ทันที แต่มีข้อห้ามนะคุณอย่าเผลอไปแนะนำให้คนเกิดวันนี้ทำอย่างโน้นอย่างนี้เป็นอันขาด ความหงุดหงิดจะเกิดขึ้นทันทีและเพลงรักที่ขึ้นต้นไว้ดี ๆ ก็อาจค้างอยู่แค่นั้น

คนเกิดวันที่ 15
ลักษณะนิสัยคือ เห็นง่ายรู้จักยากเพราะภายนอกดูเป็นคนร่าเริงรักความมีอิสระเสรีชอบแสดงให้เห็นว่าเป็นคนมีความกร้าวแกร่ง จนแม้บางครั้งจะต้องทำอะไรแผลง ๆ เพื่อให้ดูเก่งในสายตาเพื่อน ๆ ก็ตาม สิ่งที่ปรากฏภายนอกคนเกิดวันนี้มักเป็นภาพของคนที่ชอบอยู่กลางแจ้งชอบการผจญภัย ชอบแสดง เด่น เป็นนักกีฬา นักแข่งขัน นักทำงานเสี่ยงอันตราย แต่ในลักษณะที่เป็นอุปนิสัยภายในเป็นคนที่ใจอ่อน อ่อนไหวง่าย สงสารคนง่าย ขี้งอน และซ่อนความอ่อนหวานน่ารักไว้ภายใน
น้ำใจของคนที่เกิดวันนี้เป็นน้ำใจที่ประเสริฐเพราะเป็นคนที่รักครอบครัว รักบ้าน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำลงไปเป็นอย่างดี เป็นคนมีน้ำใจรักหมู่รักคณะและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมได้โดยไม่ลังเลรีรอ นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติพิเศษในด้านความคิดริเริ่มและมีพรสรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นอีกด้วย คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนแปลกตรงที่ว่าข้างนอกดูเข้มแข็งและง้อใคร ไม่เป็น แต่ความจริงกลับต้องการให้คนมารักมาเอาใจมาก ๆ ยิ่งถ้าตอนไหนต้องอยู่คนเดียวแล้วก็ยิ่งต้องการเพื่อนต้องการคนรักคนเอาใจมากขึ้นไปอีกคุณคงรู้แล้วว่าจะเริ่มต้นและสานต่อความรักกับคนเกิดวันที่ 15 อย่างไร
ยอมรับความเด่นที่เขาหรือเธอแสดงออกทุกอย่างเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คน และเมื่อคุณอยู่ด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัวแล้วคุณเติมความอ่อนหวาน ความเป็นคนช่างรู้ใจของคุณเข้าไปอีกนิดหน่อยทำตัวเป็นที่พึ่งที่ปรึกษาและร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่เงียบ ๆ คนเกิดวันนี้ก็จะเกาะอยู่กับคุณตลอดไป และในเรื่องบทบาทรักถ้าคุณมีโอกาสคุณก็ต้องทราบว่า คนเกิดวันนี้แข็งแกร่งต่อเมื่ออยู่กลางแจ้งเท่านั้นเมื่ออยู่กับคุณคุณต้องใช้วิธีอ่อนและนุ่มนิ่มนวลให้มากที่สุด

คนเกิดวันที่ 16
ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ เป็นคนที่ชอบแสวงหาประสบการณ์เป็นคนเห็นชีวิตมีค่าแต่คิดว่าจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ดังนั้นจึงชอบทำอะไรที่เป็นการโลดโผนผจญภัยแต่ได้รสชาติแปลกใหม่สำหรับชีวิต แม้เรื่องที่จะต้องเรียนรู้ด้วยชีวิต เช่น ยาเสพติด การพนัน หรือกามกรีฑาก็ไม่ลังเลที่จะเรียนรู้
คนเกิดวันนี้เป็นคนตรงไปตรงมาและมีกฎเกณฑ์แต่กฏเกณฑ์ดังว่านั้นเป็นกฏเกณฑ์ที่เขาตั้งขึ้นเองว่าอะไรผิดอะไรถูก อะไรควร อะไรไม่ควรทำและเมื่อตั้งกฏเกณฑ์ขึ้นแล้วก็ทำไปตามนั้นไม่สนใจว่าจะไปขัดแย้งกับใคร
ความรักเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ต้องแสวงหาคนเกิดวันที่ 16 ต้องการคนรักคู่ครองที่แท้จริงรักอิสระเสรีและพึ่งตัวเองได้ อยู่ได้โดยไม่มีกันและกันและอยู่อย่างมีความสุขเมื่อมีกันและกัน แต่แปลกเมื่อถึงจุดหนึ่งของการใช้ชีวิตคู่แบบเสรีนี้เองเค้าก็จะกลับมาเป็นคนขี้หึงเอาดื้อ ๆ
ถ้าคนรักของคุณเกิดวันที่ 16 ก็ต้องระวังเอาเองในเรื่องบทสวาท คุณก็รู้อยู่ว่า คนเกิดวันนี้ชอบสนุกชอบผจญภัยปัญหาจึงอยู่ที่ว่าคุณจะพาความสนุกความตื่นเต้นและประสบการณ์ใหม่มาให้เขาได้เพียงพอไหมเท่านั้นเอง

คนเกิดวันที่ 17
เป็นคนที่มีความสามารถสูงฉลาดและมีไหวพริบดีมีบุคลิกลักษณะเป็นผู้นำที่ผู้คนเชื่อถือ สามารถโน้มน้าวจิตใจคนใช้คนและบริหารงานด้านบุคคลได้ดี แก้ปัญหาเก่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
คนเกิดวันที่ 17 เป็นคนที่ปรารถนาในชีวิตค่อนข้างสูงทุกสิ่งทุกอย่าง พยายามอย่างมากที่จะสร้างความสมบูรณ์ในชีวิตสุขภาพดี มีปัญญามีทรัพย์มีคู่ครองที่ดีเลิศดังนั้นจึงต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มา
จุดอ่อนของคนเกิดวันนี้คือ โดยปกติจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายแต่จะเปลี่ยนเป็นคนเครียดหรือเอาแต่ใจตัวขึ้นมาเมื่อไรก็ได้ คนที่อยู่ด้วยหรือเป็นเพื่อนสนิทจึงต้องคอยปรับตัวปรับใจอยู่เสมอ และจุดอ่อนอีกประการหนึ่งก็คือมักเป็นคนประเภทเล็งผลงานมากกว่ามุ่งความสัมพันธ์กับผู้คน ดังนั้น คนที่เป็นเพื่อนสนิท คู่รัก หรือคู่ครอง จึงจำเป็นต้องคอยดูแลและช่วยเหลืออย่าให้ขาดเรื่องมนุษยสัมพันธ์มากนัก
จุดดีของคนเกิดวันที่ 17 คือ เมื่อแต่งงานมีครอบครัวแล้วความอ่อนไหวแปรปรวนของอารมณ์จะลดลงไปได้มาก เป็นคนคงเส้นคงวามากขึ้น ยอมมีความสัมพันธ์กับผู้คนมากขึ้นเรื่องของบทบาทรักเห็นจะต้องบอกว่าเป็นคนดูยากบางทีก็เย็นชาเสียจนคุณเองก็อ่อนใจ แต่ถ้าหากคิดถึงเรื่องพิศวาสขึ้นมาแล้วเขาก็จะพาคุณไปอย่างโลดลิ่วตามไม่ทันทีเดียว ก็อย่างที่บอกไว้แล้วคนที่อยู่ด้วยค่อนข้างลำบากเพราะเอาใจไม่ค่อยถูก

คนเกิดวันที่ 18
คือที่ปรึกษาผู้เคร่งครัดถ้าคุณเองเกิดวันที่ 18 คุณอาจค้านคำทำนายนี้ แต่ถ้าคุณใกล้ชิดกับคนที่เกิดวันที่ 18 คุณอาจเห็นด้วยมาก ๆ เลยทีเดียว
คนเกิดวันนี้เป็นคนที่ชอบแสวงหาความรู้และความจริงของชีวิตตลอดเวลา เป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตมากเกินไปจนอารมณ์เสียอยู่เสมอ หงุดหงิดง่ายและไม่เคยพอใจตนเองเลยบ่อยครั้งที่รู้สึกรำคาญตัวเองและรู้สึกที่ตัวเองไม่ได้ดั่งใจเป็นคนที่หาอะไรมาทำอยู่ได้โดยไม่ชอบพักผ่อนกังวลเก่งจนเครียดและมักนอนไม่หลับบ่อย ๆ
จุดเด่นของคนที่เกิดวันที่ 18 มีอยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะเป็นคนอารมณ์ปรวนแปรง่ายและอาจจะเป็นคนขี้อิจฉาก็ตาม จุดดีที่ว่านี้เป็นคนเต็มใจที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มที่ ประกอบกับมีความสามารถในการพูดการอธิบายหรือการโน้มน้าวใจคนจึงทำให้มีคนไปมาหาสู่ด้วยเสมอในฐานะที่ปรึกษา และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ รับผิดชอบสูงต่อคนรักถ้ารักใครแล้วจะทุ่มให้อย่างเต็มที่ ทั้งร่างกายและชีวิตจิตใจ และก็หวังจะได้รับความรักตอบแทนเต็มที่เช่นกัน แต่ว่าก็ว่าเถอะคนที่เกิดวันนี้ความหวังที่จะได้รับความรักตอบแทนมักล้มเหลวมักได้รับการตอบแทนกลับมาในรูปของความนับถือเสียเป็นส่วนใหญ่ ใคร ๆ ที่คบกับคนเกิดวันนี้มักอยากให้คนที่เกิดวันนี้เป็นพี่ชายพี่สาวมากกว่าอยากได้ไว้เป็นคู่รัก
ถ้าคุณเกิดนึกรักคนเกิดวันนี้ขึ้นมาจริง ๆ คุณก็ต้องเป็นคนระเบียบเรียบร้อยในทุกโอกาสทุกกรณีพยายามหาวิธีทำให้คนเกิดวันนี้มั่นใจและกังวลน้อยลง โดยรับภาระบางอย่างไว้เสียบ้างและแน่นอนว่าในเรื่องบทรัก คุณก็ต้องแสดงให้คนที่คุณรักคนนี้รู้สึกว่า เขาหรือเธอเป็นคนเก่งด้วยไม่เช่นนั้นความเครียดความกังวลจะทำให้รสรักจืดชือไปเลยก็ได้

คนเกิดวันที่ 19
เปี่ยมด้วยกำลังภายในถึงสามประการคือ กำลัง ความมานะพยายาม กำลังความเมตตา และกำลังสติปัญญา
คนเกิดวันนี้มีพลังความมานะพยายามสูงมากอดทนไม่ย่อท้อต่อความยากและอุปสรรคไม่ว่าจะรุนแรงเพียงใด มีพลังสติปัญญาที่จะนำเอาความรู้ความสามารถประสบการณ์ที่มีอยู่ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และทรหดอดทน ทั้งเป็นคนหนักแน่นไม่สะดุ้งสะเทือนต่อสิ่งใดทั้งสิ้น คนเกิดวันอื่นที่เป็นนักสู้อาจต้องการกำลังใจจากคนอื่น แต่คนวันนี้เขามีกำลังใจให้กับตัวเองอย่างเต็มเปี่ยมอยู่เสมอทีเดียวเป็นนักสู้ที่สู้ได้ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม
กำลังภายในประเภทที่สองของคนเกิดวันที่ 19 คือ ความเมตตาคนรู้สึกต่อคนอื่นเหมือนรู้สึกต่อตนเองรักคนอื่นเหมือนรักตัวเองมีอยู่ในตัวคนเกิดวันนี้อย่างเต็มเปี่ยม มีความเห็นใจคนที่อ่อนด้อยกว่าถ้าเป็นครูบาอาจารย์ก็สอนศิษย์ด้วยความอดทนต่ออาการร้ายกาจต่าง ๆ ของศิษย์ เป็นเพื่อนที่เห็นอกเห็นใจเพื่อนและเป็นที่พักพิงใจที่ดีที่สำคัญถ้าเขาเป็นคนรักหรือคู่ครองของใครแล้ว เขาจะรับผิดชอบต่อคนรักและครอบครัวอย่างดีเยี่ยม
กำลังภายในประการที่สามก็คือความเป็นผู้มีระดับสติปัญญาสูงมีปฏิภาณไหวพริบดี ว่าที่จริงคนที่เกิดวันนี้เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมและมักรู้ได้ว่าจะทำตัวให้ได้เปรียบคนร่วมงานได้อย่างไร แต่เขาไม่ทำเพราะเป็นคนมีเมตตาเป็นคุณธรรมอยู่แล้ว ความมีสติ ปัญญาและปฏิภาณไหวพริบของเขาจึงใช้เพียงเพื่อทำความสำเร็จให้แก่ตัวเองและป้องกันการรังแกของคนอื่นเท่านั้น ไม่ได้ใช้เพื่อรังแกคนอื่น
จุดด้อยของคนเกิดวันที่ 19 ก็มีอยู่ที่อารมณ์ของตัวเองซึ่งปรวนแปรไปได้บ่อย ๆ แต่ด้วยสาเหตุเดียวเท่านั้นคือความหึงและมักจะหึงอย่างไม่มีเหตุผลด้วย แต่ท่านก็รู้แล้วว่าคนเกิดวันที่ 19 เป็นคนดีและรักครอบครัวท่านจะไปทำตัวให้เขาต้องหึงทำไม

คนเกิดวันที่ 20
ลักษณะนิสัยคืออารมณ์เหมือนใบไม้ไหวแต่น่ารัก คนเกิดวันนี้เป็นคนค่อนไปในทางเจ้าอารมณ์แต่ก็มักรู้ตัวเองจึงต้องระวังอารมณ์ตัวเองอยู่เสมอ จนกระทั่งค่อย ๆ เกิดเป็นความกดดันภายในอารมณ์จึงปรวนแปรง่ายจึงปรากฏบุคลิกภาพในทำนองที่ว่า โดยปกติจะเป็นคนสุภาพเรียบร้อยน่ารักอ่อนหวานและผ่อนปรน แต่ถ้าเกิดความกดดันจนยับยั้งชั่งใจไม่อยู่ก็จะระเบิดอารมณ์ออกมาราวภูเขาไฟที่กล่าวอย่างนี้ทำให้ดูเหมือนว่าคนเกิดวันนี้มีอารมณ์อ่อนไหวเป็นจุดด้อยที่สำคัญและน่ากลัวที่จริงแล้วมิใช่เช่นนั้น
คนเกิดวันนี้มักมีมันสมองเป็นเลิศฉลาดรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนอื่นและลึกซึ้งพอที่จะทำเป็นรู้ไม่ทัน เพื่อตลบหลังศัตรูอีกด้วยซ้ำ เป็นคนมีความสามารถรอบด้านรอบรู้ในปรัชญา การเมือง การเศรษฐกิจ ทำธุรกิจเก่ง เขียนหนังสือก็ดี วิทยาการสมัยใหม่ก็เยี่ยมยอด แถมยังมีน้ำใจกว้างขวางในเรื่องความรู้ความคิดพร้อมที่จะให้ความคิดเห็นคำแนะนำและความรู้แก่ใครก็ตามที่ถูกใจและกล้าเข้าไปขอ
คนเกิดวันที่ 20 เป็นคนชอบมีเพื่อนฝูงจะมีความสุขถ้าได้อยู่กับเพื่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนที่เข้าใจอารมณ์และรู้จักความสามารถของเขา ยิ่งถ้ามีความรู้ความสามารถในระดับเดียวกันแล้วจะยิ่งโปรดเป็นพิเศษ ถ้าท่านพบคนเกิดวันที่ 20 และนึกพอใจถูกใจแล้วท่านต้องเรียนรู้วิธีที่จะเข้าใจอารมณ์ของเขาและต้องทำตัวเป็นผู้แสดงความยอมรับความสามารถของเขาอย่างถูกจังหวะไม่ใช่หัวประจบ
คนเกิดวันนี้อาจมีอารมณ์รุนแรงไปบ้างในบางครั้งแต่ถ้าคบกันนาน ๆ และเข้าใจกันขึ้นเรื่อย ๆ ท่านจะพบว่าคนเกิดวันนี้เป็นคนที่น่าคบและพร้อมที่จะเป็นหลักพักพิงหัวใจรักของคุณได้ดี

คนเกิดวันที่ 21
เป็นคนนุ่มนวล เจ้าเสน่ห์ เป็นคนที่ใคร ๆ ถ้าได้สัมผัสใกล้ชิดหรือแม้เป็นเพื่อนร่วมงานด้วยก็จะรู้สึกในความนุ่มนวลเจ้าเสน่ห์น่าคบได้เป็นอย่างดีเพราะคนเกิดวันนี้เป็นคนง่าย ๆ คบกับใครก็ทำตัวเรียบง่ายเสมอหน้ากันหมดทุกคนทุกระดับชั้น
ความสามารถพิเศษของคนที่เกิดวันนี้ก็คือ การแก้ไขสถานการณ์ตึงเครียดลงไปได้ด้วยความนุ่มนวลที่มีอยู่ในตัว คุณสมบัติยอดเยี่ยมอีกอย่างคือ การเก็บซับรายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบตลอดเวลาเมื่อถึงเวลาตัดสินใจก็ทำได้รอบคอบถูกต้อง ซึ่งจุดนี้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 21 ควรรู้เพราะท่านจะเสแสร้งเพื่อให้ถูกใจคนเกิดวันนี้ได้ยาก ท่านจะถูกสังเกตอยู่เสมอโดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกสังเกต
คนที่เกิดวันนี้มีพรสวรรค์ในการสร้างมิตรภาพมีวิธีการที่แนบเนียนและนุ่มนวลในการทำความรู้จักกับคนอื่น ๆ ยิ่งเมื่อประกอบกับนิสัยร่าเริงสนุกสนานเป็นคนง่าย ๆ เข้ากับคนได้ทุกระดับชั้นด้วยแล้วจึงเป็นคนมีมิตรสหายมากมาย
คนที่เกิดวันนี้จะไม่ยกตัวเองโดยข่มคนอื่นเป็นเด็ดขาดและเขาไม่ชอบคนที่ข่มคนอื่นด้วยจึงเป็นคนที่ทำให้คนที่รู้จักรู้สึกสบายใจและปลอดภัยเมื่อได้พูดคุยด้วยแล้วท่านจะหลีกเพื่อนที่ดีน่ารักเช่นนี้ไปได้อย่างไร
คนเกิดวันที่ 21 เข้าใจคน เห็นอกเห็นใจและเป็นคนช่างเอาใจและมีจิตสำนึกคือ มีความรู้สึกนึกคิดในทางที่ดีงามอยู่เสมอเมื่อมีปัญหาใด ๆ ก็พอใจที่จะเข้าไปแก้ปัญหาด้วยการเจรจาอย่างนุ่มนวลแบบนักการทูตมากกว่าที่จะใช้วิธีการที่รุนแรง แต่ก็คนเกิดวันที่ 21 นี้เอง เมื่อถึงคราวจะต้องใช้ความเด็ดขาดรุนแรงขึ้นมาก็จะใช้ได้อย่างเฉียบขาดและเฉียบคมมีคำพูดที่เชือดเฉือนหัวใจยิ่งกว่าที่เรียกว่า “ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง” เสียอีกจะบอกให้

คนเกิดวันที่ 22
คนเกิดวันนี้เมื่อดูภายนอกจะเห็นว่า เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปจะอ่อนไหวง่ายในตอนแรกและจะมีปฏิกิริยาตอบสนองในทันที จึงจำเป็นที่จะต้องมีคนมาประคับประคองให้กำลังใจปลอบใจ คนเกิดวันนี้เมื่อผิดหวังจะแสดงความเสียใจทันทีแต่จะค่อย ๆ รับฟังเหตุผล ทบทวนไตร่ตรองตามความเป็นจริงรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์แยกแยะปัญหาแล้วก็จะค่อยกลับคืนมาทำใจยอมรับความเป็นจริงเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้
ในส่วนที่เป็นบุคลิกภาพทางจิตใจที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้นั้นก็คือ การเป็นคนที่ทำอะไรเป็นระเบียบเรียบร้อยละเอียดละออ รักษากฏเกณฑ์ได้ครบถ้วนและใช้หลักเหตุผลในการตัดสินใจที่เด่นมากคือ ความเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะในด้านการทำงานความสัมพันธ์กับคนอื่นหรือเรื่องความรักและครอบครัว คนเกิดวันนี้จะแสดงให้เห็นอย่างสม่ำเสมอถึงความรักและห่วงใยคนรักหรือคู่ครองซึ่งก็หมายความว่าถ้าท่านเป็นคนยุ่งเหยิงไร้ระเบียบและตามอารมณ์แล้วท่านก็คงไม่ถูกใจคนเกิดวันที่ 22 นัก
คนเกิดวันนี้เป็นคนเอาใจใส่รับผิดชอบการงานเป็นอย่างดีให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า “มิตรภาพ” มากทีเดียว ทั้งเป็นคนจริงใจต่อมิตรพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือมิตรทุกคนอย่างเต็มที่ อยากจะพูดเลยไปถึงลีลารักของคนเกิดวันนี้ด้วยว่า ครั้งแรก ๆ เขาจะตื่นเต้นตกใจปรับตัวแทบไม่ได้ทำอะไรไม่ถูก ท่านควรค่อย ๆ สอนเขาอย่างฉลาดให้กำลังใจจนกว่าเขา (หรือเธอ) ตั้งหลักได้ ว่าอะไรเป็นอะไรแล้วจึงปล่อยให้เป็นตัวของตัวเองท่านจะพบว่า ท่านเป็นฝ่ายถูกคนเกิดวันที่ 22 พิชิตอย่างราบคาบ

คนเกิดวันที่ 23
ลักษณะนิสัยคือ ความมั่นใจมีลักษณะที่คนมักจะมองดูห่าง ๆ ด้วยความระแวดระวังหรือเกรงกลัว เพราะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่สง่ามั่นคงและมักแสดงออกให้เห็นได้ชัดเจนว่า มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง คนเกิดวันนี้แม้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจใด ๆ แต่ก็มีอำนาจและอาจก้าวขึ้นสู่อำนาจได้จริง ๆ คนเกิดวันที่ 23 จึงเป็นคนที่ใคร ๆ เห็นว่ามีความไว้ตัวและดื้อรั้น ซึ่งก็เป็นการมองที่ถูกต้องในลักษณะนิสัยด้านหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้นคนเกิดวันนี้เป็นคนเข้าใจซาบซึ้งในบทกวี ดนตรี ศิลปะ และปรัชญา มีความอ่อนโยนต่อธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง
ท่านที่จะเป็นมิตรกับคนเกิดวันนี้จึงควรเป็นคนรอบรู้ศิลปวิทยาการเหล่านี้ และควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตกับคนเกิดวันที่ 23 อย่างผู้มีรสนิยมอันเลิศด้วย คนกลุ่มนี้พร้อมที่จะตกหลุมรักใครง่าย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีนิสัยและรสนิยมตรงกันแต่ถ้าเกิดขัดแย้งกันนิดเดียวเขาก็จะปล่อยคนที่เคยรักไว้อย่างไม่แยแสได้เหมือนกัน
ชีวิตของคนเกิดวันที่ 23 เป็นชีวิตที่มีการทำงานเป็นส่วนสำคัญ คนเกิดวันนี้ต้องการทำงานและทำอย่างอิสระต้องการโอกาสที่จะแสดงความสามารถ และถ้าใครสักคนเข้าไปปิดกั้นโอกาสไม่ให้แสดงความสามารถหรือได้ทำสิ่งที่เขาต้องการแม้จะรักใคร่กันเพียงใดก็อาจเป็นศัตรูคู่ปรปักษ์กันได้ทันทีแม้แต่คนที่เป็นภรรยาหรือสามี
คนเกิดวันนี้เป็นคนโลกทรรศ์กว้างและพอใจที่จะคบคนโลกทรรศ์กว้างด้วยเช่นเดียวกัน เขาจะเป็นนักธุรกิจหรือนักบริหารที่เก่งมากไม่ยอมให้ใครมาชี้นำไม่ยอมให้สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ มาทำให้หวั่นไหวได้ไม่เปลี่ยนหลักการโดยไม่มีเหตุผล เมื่อทำงานใจก็จะมุ่งอยู่แต่ตามหลักการเพื่อให้งานบรรลุผลเท่านั้น
คนเกิดวันที่ 23 มีความสามารถที่จะติดต่อกับคนทุกชั้นให้ประสบผลสำเร็จได้ อย่างไรก็ตามคนเกิดวันนี้จะมีจุดอ่อนอยู่ที่สามารถเป็นคนใจหินขึ้นมาง่าย ๆ เมื่อเกิดไม่สบอารมณ์ขึ้นมา

คนเกิดวันที่ 24
ลักษณะเด่นของคนเกิดวันนี้ในด้านนิสัยใจคอก็คือความมีน้ำใจพร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนหรือแม้แต่คนอื่นที่มิใช่เพื่อน หากตกอยู่ในภาวะที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือแล้วจะให้ความช่วยเหลือทันทีด้วยไมตรีจิตและไม่สนใจการตอบแทน คนเกิดวันที่ 24 เป็นเพื่อนที่ดีเมื่อท่านมีความทุกข์คนแรก ๆ ที่จะมาให้ท่านเห็นคือคนเกิดวันที่ 24 และเมื่อท่านมีความสุขเพื่อนคนที่เกิดวันที่ 24 ก็จะมาถึงก่อนด้วย
คนเกิดวันที่ 24 จะเป็นเพื่อนที่นำสิ่งที่มีประโยชน์ชักชวนให้ทำสิ่งที่ดีงามและนำความสุขสมบูรณ์มาให้ท่านเสมอ เป็นคนมีเสน่ห์ช่างรู้ใจถ้าท่านมีคนรักเป็นคนเกิดวันนี้จะรู้ซึ้งถึงเสน่ห์ ใครที่รู้จักมักคุ้นจึงทั้งรักทั้งหลงคนเกิดวันนี้ลักษณะนิสัยที่ดีเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความเป็นคนรับผิดชอบสูงทั้งการงานและครอบครัวโดยเฉพาะในเรื่องครอบครัวถือว่าครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจของเขา (หรือเธอ) เลยทีเดียว การมี “คู่สร้าง-คู่สม” ที่รักและรับผิดชอบครอบครัวนับเป็นโชคอย่างวิเศษ
และถ้าท่านมีคนรักเกิดวันที่ 24 ท่านก็มีโชคอย่างวิเศษไปด้วย เสน่ห์ประการหนึ่งของคนเกิดวันนี้คือ เสน่ห์ในการสนทนาหรือที่ เรียกกันว่า เสน่ห์น้ำคำแถมเป็นนักฟังที่ดีและเห็นอกเห็นใจผู้พูดที่พูดไม่เก่งหรือเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยปัญหา จับใจความเก่ง จับความคิดของผู้พูดได้ไว และเมื่อถึงเวลาพูดคนเกิดวันนี้ก็พูดได้เพราะฉลาดสามารถเจรจาชักจูงใจหรือให้ทัศนะที่เป็นประโยชน์หรือสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ๆ
จุดอ่อนของคนเกิดวันนี้อยู่ที่ความรักเพื่อนและกลัวว่าตนจะเป็นภาระทำให้เพื่อนเดือนร้อนนี่เอง จึงทำให้คนเกิดวันนี้เป็นคนไม่ค่อยแสดงความรู้สึกในใจออกมาและยากที่จะปริปากบอกใครถึงความรู้สึกของตนเอง ดังนั้นคนที่ทำงานด้วยหรืออยู่ร่วมกันอยู่ใกล้ชิดควรต้องระวังตัวไว้ เพราะหากอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ ทำอะไรร่วมกันอยู่เพลิน ๆ คนเกิดวันที่ 24 ซึ่งเป็นเพื่อนของท่านอาจฟุบไปเฉย ๆ ก็ได้ เพราะอ่อนเพลียแต่ไม่ยอมบอกใครและเพราะความที่ชอบเก็บความรู้สึกนี่เองที่หากประสบปัญหาบ่อย ๆ เข้าอาจกลายเป็นโรคประสาทได้

คนเกิดวันที่ 25
เป็นตัวอย่างอันดีสำหรับการอธิบายภาษิตที่ว่า “รวงข้าวที่มีเมล็ดมากย่อมโน้มต่ำติดดิน” โดยพื้นฐานทางสติปัญญาคนเกิดวันนี้มักเป็นคนมีสติปัญญาดีเป็นคนเรียนอะไรก็เข้าใจง่ายจะจับทำอะไรก็ทำเป็นทำได้ดี แต่ไม่ว่าเขาหรือเธอที่เกิดวันนี้จะมีความรู้ความสามารถสักแค่ไหนก็จะไม่มีวันประกาศสรรพคุณของตัวเองเลย และถ้าหากว่าจำเป็นจะต้องใช้ความรู้ความสามารถให้ปรากฏ เขาหรือเธอก็จะแสดงออกอย่างชนิดที่ถ่อมตัวแสดงตนว่าไม่ใช่ผู้รู้วิเศษกว่าใครแม้แต่สักครั้ง
ลักษณะนิสัยที่ดีเด่นอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันนี้ก็คือ เห็นธุระของเพื่อนสำคัญกว่าเสมอถ้ามีธุระที่ต้องทำพร้อม ๆ กัน เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้จะทำให้เพื่อนเป็นอันดับแรกและให้ความรักใคร่ไว้วางใจเพื่อนเต็มที่เสมอ
คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ ดังนั้นจึงมักไม่อยู่เฉย ๆ ชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายและตื่นเต้น คนเกิดวันที่ 25 อาจไม่ชอบเพื่อนหรือคนรักที่อนุรักษ์นิยมหรือเป็นคนที่ค่อนข้างเฉื่อย เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้เป็นคนมีความคิดริเริ่มสูงและชอบที่จะมีเพื่อนที่จะ “วิจารณ์” ความคิดริเริ่มของเขาได้อย่างเฉียบคม
คนเกิดวันที่ 25 เป็นคนมีลักษณะเด่นอยู่ในตัว ดังนั้นไม่ว่าจะออกไปในงานสังคมใดก็เป็นที่น่าสนใจของคนในกลุ่มในงานนั้นทั้ง ๆ ที่มิได้รูปร่างใหญ่โตหรือสวยสะดุดตาผู้ใดเกินปกติ แต่บุคลิกภาพทีท่าและการแต่งกายและลักษณะเด่นในตัวเองจะจูงความสนใจจากคนอื่นได้มาก ความสามารถในการเลียนแบบก็เป็นความเด่นอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันนี้ทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกสนุกสนานและพอใจ
คนเกิดวันนี้ไม่ชอบที่จะอยู่ในสถานการณ์ “เผชิญหน้า” ดังนั้นเมื่อมีปัญหาขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพื่อนหรือแม้แต่ปัญหาในงาน เขาจะทำเป็นไม่สนใจหรือปล่อยให้เป็นไปตามปกติก่อน แล้วจึงใช้วิธีชวนคุยนอกเวลาหาข้าวหาปลากินกันไปคุยกันไปและปรับความเข้าใจกันทีหลังจุดอ่อนของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความรู้สึกที่อ่อนไหวง่ายต่อคำพูดในบางครั้งคนที่เกี่ยวข้องพูดผิดหูเพียงนิดเดียวและโดยไม่ได้เจตนาเลยคนที่เกิดวันนี้ก็เก็บไปน้อยใจเสียยกใหญ่เพื่อนจึงต้องระวังคำพูดอยู่เสมอ


คนเกิดวันที่ 26
มีลักษณะสุขุมมองไกลใครที่รู้ตัวว่าไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองขอได้โปรดคบเพื่อนหรือรักกับคนที่เกิดวันนี้เถิด ถ้าท่านอยู่ใกล้ก็จะค่อย ๆ มีความมั่นใจตัวเองขึ้นได้ ความมีกำลังใจเข้มแข็งมั่นคงเป็นคุณลักษณะเด่นประการแรกของคนเกิดวันที่26 ดังนั้น ไม่ว่าในชีวิตของเขาหรือเธอจะเผชิญกับอะไรอุปสรรคหนักแค่ไหนก็ไม่เคยหวั่นอาจร้องไห้แต่ไม่เคยยอมพ่ายแพ้แต่จะใช้สติปัญญาเริ่มต่อสู้กับอุปสรรคอย่างสุขุมต่อไป
ความสุขุมและมองการณ์ไกลเป็นสิ่งเสริมความมั่นใจตัวเองที่สำคัญของคนที่เกิดวันที่ 26 คนเกิดวันนี้มักไม่ตื่นเต้นกับเหตุการณ์ ไม่หวาดตระหนกแต่จะแก้ปัญหาต่าง ๆ อย่างฉลาดรอบคอบสุขุม คนเกิดวันที่ 26 เป็นคนที่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่นและมีคุณสมบัติที่ทำให้เข้าใจปัญหาของคนอื่นได้ง่าย ความฉลาด รอบคอบ สุขุม ความคิดลึกซึ้งที่มีอยู่ประจำทำให้เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้เป็นคนเห็นอกเห็นใจคนอื่นมีอะไรเกิดขึ้นเพียงนิดเดียวก็จะเข้าใจความเป็นมาเป็นไปได้ทันที
คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของคนที่เกิดวันที่ 26 ก็คือความเป็นผู้นำ คนเกิดวันนี้จะเป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถในการจัดการและเป็นนักบริหารที่มีความสามารถ เป็นคนมีความรอบรู้และเก่งหลายด้านประกอบกับเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงไม่ชอบเป็นลูกน้องใครจึงทำให้คนเกิดวันที่ 26 ปรากฏภาพโดดเด่นในฐานะเจ้าพ่อลูกพี่หรือหัวหน้า
คนเกิดวันที่ 26 เป็นคนที่ไม่ชอบความปนเปก้าวก่ายโดยนิสัยส่วนตัวจะค่อนข้างปราณีต เช่น เสื้อผ้าแต่งกายของเขาหรือเธออาจต้องจัดไว้เป็นชุดอย่างถูกต้อง ท่านจะไม่ค่อยพบคนเกิดวันนี้แต่งกายชนิดสีรองเท้าไปทางหนึ่งสีเสื้อผ้าไปอีกทางหนึ่งกระเป๋าถือไปอีกสีหนึ่งเป็นอันขาด คนเกิดวันนี้จะหงุดหงิดง่ายกับการประชุมที่ไม่ตรงเวลาห้องอาหารที่ผู้คนสับสนเจี๊ยวจ๊าวหรือการชุลมุนแย่งกันรีบบริการโดยไม่เรียงลำดับ
คนเกิดวันนี้จะไม่ยอมให้ชีวิตครอบครัวเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการงานอย่างเด็ดขาด ถ้าเป็นคู่รักคู่ครองหรือเพื่อนสนิทจงอย่าน้อยใจเลย ถ้าท่านไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับงานของเขาหรือเธอผู้ที่เกิดวันที่ 26 แม้ว่าจะเป็นคนเห็นอกเห็นใจคนอื่นสุขุมรอบคอบมั่นคงไม่หวั่นไหวและอยากให้ทุกคนรักใคร่เข้าใจกัน แต่ก็เป็นคนที่ยึดมั่นในลักษณะของตนเองอย่างมั่นคงอาจกล่าวได้ว่า เป็นคนดื้อทีเดียวอย่าไปขอให้คนเกิดวันที่ 26 ทำตามใคร (แม้แต่คนที่เขาหรือเธอรักมากดั่งชีวิต) โดยไม่ถูกหลักเกณฑ์เป็นอันขาด ถ้ายังอยากมีไมตรีอันยืนยาวต่อกัน

คนเกิดวันที่ 27
ลักษณะนิสัยคือ ซื่อสัตย์ยุติธรรมมีคนพูดว่า บางที “เปาบุ้นจิ้น” อาจเป็นคนที่เกิดวันที่ 27 ก็ได้ คนเกิดวันนี้ มีความสามารถเป็นพิเศษในการแยกแยะสิ่งที่ถูกกับสิ่งที่ผิดสิ่งที่ดีกับสิ่งที่เลวออกจากกันได้ง่าย และเมื่อเห็นว่าสิ่งใดผิดสิ่งใดชั่วแล้วก็จะถูกจิตสำนึกมโนธรรมภายในคอยบังคับมิให้กระทำสิ่งนั้นเป็นอันขาด และถ้าบังเอิญได้กระทำลงไปจะด้วยประมาทหรือสถานการณ์บังคับก็ตามคนเกิดวันนี้จะไม่ลืมเรื่องดังกล่าวเป็นอันขาดจะประทับเหตุการณ์นั้นไว้เป็นความไม่สบายใจไปจนชั่วชีวิตหรือจนกว่าจะมีการแก้ไขสิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง
คนเกิดวันนี้นี่แหละคือคนที่ “จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด” เป็นคนมีเมตตาสูงรักคนอื่นเหมือนรักตัวเอง แต่ความเมตตานี้มีขอบเขตโดยจะมีให้อย่างเหลือเฟือกับคนที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม แต่ถ้าคนผิดคนชั่วแล้วสิ่งที่คนเกิดวันนี้มีให้ก็คือ ความเห็นใจ ความเสียใจคนเกิดวันนี้เป็นคนรับผิดชอบสูงเป็นพ่อแม่ที่ดีเป็นครูที่ดีและเป็นหัวหน้าผู้เที่ยงธรรม คนเกิดวันนี้มีลักษณะบางอย่างที่ขัดแย้งในตัวคือ มักชอบคบมิตรสหายฮาเฮแต่ก็ชอบนิ่งเงียบ ๆ อยู่กับความคิดของตัวเองบ่อย ๆ ดังนั้น ถ้าเพื่อนผู้เกิดวันที่ 27 ของท่านอยู่ ๆ ก็หายหน้าไปท่านก็ไม่ต้องติดใจอันใดอีกไม่นานคนผู้นั้นก็จะกลับมา
คนเกิดวันที่ 27 จะเก็บความรู้สึกเจ็บปวดในใจอันเกิดจากความรักได้ดี ถ้าคนรักจะแยกทางไปเขาหรือเธอก็จะเพียงนิ่งเฉยและเก็บความเจ็บปวดไว้ในใจไม่ให้ใครได้เห็น และถ้าท่านเองเกิดวันนี้ลดความเอาจริงเอาจังอีกนิดเครียดน้อยอีกหน่อยท่านก็จะมีความสุขอันบริบูรณ์ด้วยความดีในตัวของท่านนั้นเอง

คนเกิดวันที่ 28
ลักษณะนิสัยคือ เรื่อยเรื่อยมาเรียงเรียงเป็นคนที่มีความสุขกับชีวิตที่ไม่เคร่งครัด หลักเกณฑ์หรือกำหนดการต่าง ๆ ของชีวิตเป็นเพียงที่สำหรับหมายตาในบางโอกาสเท่านั้น มิได้มีความสำคัญแก่ชีวิตมากนัก ชีวิตของคนเกิด วันที่ 28 จึงค่อนข้างเป็นชีวิตที่ตามสบาย
คนเกิดวันนี้เป็นคนมีจิตใจอ่อนโยน สงสารคนง่าย รักคนง่าย ไว้ใจคนง่าย ชอบความสะดวกสบายและชอบอำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนหรือคนรัก เป็นคนที่รักใคร ๆ และอยากให้ใคร ๆ รัก อยากให้ทุกคนรักกันและอยากให้เพื่อน ๆ รักกันอย่างมีความสุข ดังนั้น ความทุกข์ของคนเกิด วันที่ 28 จึงมักเกิดจากการที่เพื่อนของคนเกิดวันนี้ทะเลาะกันเองและความโชคร้ายของคนเกิดวันที่ 28 ก็คือ การถูกเพื่อนเลวหลอกลวง
“เพื่อน” เป็นคำที่มีความหมายที่สุดสำหรับคนเกิดวันที่ 28 เพราะคนเกิดวันนี้ขี้เหงาและอยู่คนเดียวไม่ได้เด็ดขาดต้องมีเพื่อนชีวิตจึงจะเป็นสุข ท่านจึงพบคนเกิดวันนี้เริงร่าอยู่ในหมู่เพื่อนเสมอ ๆ มิใช่น้อยเลยที่ถึงแม้จะแต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ยังแบ่งเวลาให้เพื่อนมากกว่าครอบครัวของตนเอง ถ้าคู่ครองไม่เข้าใจกันก็ถึงกับโกรธกันมีบ่อยไป แต่อย่างไรก็ตามแม้คนเกิดวันที่ 28 จะรักเพื่อนและให้ความสำคัญกับเพื่อนมากแต่ก็จะตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ ด้วยตัวเองเสมอ รักเพื่อนแต่ไม่ยอมให้เพื่อนมีอิทธิพลเหนือตน
ลักษณะที่ขัดกันของคนเกิดวันที่ 28 จะพบได้ในเรื่องความดื้อรั้นคนเกิดวันนี้เป็นคนรักเพื่อนเป็นคนสนุกสนานมีอารมณ์ขันแต่มักดื้อดึงอย่างไม่มีใครเทียบ ถ้าหากเขาหรือเธอคิดจะดื้อขึ้นมา คนเกิดวันที่ 28 แม้ว่าจะเป็นคนสะเทือนใจง่าย ใจอ่อนกับจุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 28 ก็อยู่ตรงที่ว่า ปกติแล้วเป็นคนไม่เคร่งครัดอันใดปล่อยชีวิตไปเรื่อย ๆ ตามสบาย แต่เมื่อมีอะไรมากระทบกระเทือนใจแล้วมักวู่วามทำให้มีความสุขน้อยลงไปจนกว่าจะรู้จักระงับและหาทางระบายออกที่นุ่มนวลขึ้น ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันนี้ขยับเข้าใกล้เขาหรือเธออีกนิดได้ไหมเพราะคนเกิดวันนี้อยู่คนเดียวไม่ได้เด็ดขาด ถ้าขาดเพื่อนแล้วจะรู้สึกว้าเหว่ที่สุดพวกเขาคือ “เพื่อนขี้เหงา”

คนเกิดวันที่ 29
มีพรสวรรค์อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการประดิษฐ์อันเป็นการทำให้ความคิดสร้างสรรค์กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์คิดค้นหลายคนเกิดในวันนี้
คนเกิดวันที่ 29 ส่วนใหญ่จะมีความสุขมากถ้าได้ทำงานในด้านการประดิษฐ์คิดค้น โดยเหตุที่พื้นนิสัยเป็นเช่นนี้คนที่เกิดวันนี้จึงมีเพื่อนหรือคนรักที่มีความเข้าใจไม่ปล่อยให้เขาหรือเธอจมอยู่กับเครื่องมือทดลองวิจัยทางวิทยาศาสตร์หรือในห้องคอมพิวเตอร์ แต่ควรจะต้องพาเขาหรือเธอออกไปสู่สังคม รู้จักโลกที่แท้จริงรู้จักชื่นชมกับความสุขและความงามของมนุษย์ของธรรมชาติของภาษากวี ดนตรี และศิลปะ เรื่องอย่างนี้บางทีพ่อแม่ต้องทำตั้งแต่วัยเด็กด้วยซ้ำ แทนที่จะดีใจว่าลูกของท่านอันเกิดวันที่ 29 เป็นคนขยันเรียนอย่างเดียว
ความทุกข์ของคนเกิดวันที่ 29 จะเกิดขึ้นในเมื่อเขาหรือเธอต้องทำงานที่ตัวเขาหรือเธอผู้นั้นไม่ชอบใจหรือต้องเรียนรู้หรือทำความเข้าใจในเรื่องที่เขาไม่สนใจ เขาจะเบื่อเรื่องดังกล่าวเหล่านั้นง่าย ๆ อันที่จริงแล้ว คนเกิดวันนี้เป็นคนมีเสน่ห์และน่ารักกับคนที่เขาหรือเธอพอใจเป็นคนที่เรียกได้ว่ารักเดียวใจเดียว เมื่อได้พอใจหรือรักใครแล้วก็จะไม่ผันแปรไปได้มีความรับผิดชอบต่อคนรักและครอบครัวดี
แต่ใครก็ตามที่เป็นคนรักกับคนที่เกิดวันนี้ก็จะต้องพบข้อยุ่งยากบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อยุ่งยากอันเกิดจากความเก่งแต่ประสบการณ์ดิ่งลึกมากกว่ากว้างของเขาหรือเธอผู้นั้น ทำให้เขาหรือเธอเป็นคนมองโลกอย่างไม่เข้าใจบางทีถึงกับกลายเป็นคนหลงตัวเองหรือหลงกลุ่มไปได้ เช่น หลงผิดไปว่ากลุ่มของตนเท่านั้นที่มีความชำนาญในสาขาวิชาชีพนี้เป็นเลิศ หรือเป็นพวกที่ชอบมองว่าคนต่างกลุ่มมีเกียรติน้อยกว่าตน บางทีเผลอ ๆ ยังแอบดูถูกภรรยาสามีและญาติของภริยาสามีว่าโง่กว่าตนก็มี
และที่สำคัญคนเกิดวันนี้เป็นคนที่แม้แต่คนใกล้ชิดที่สุดก็ยากที่จะหยั่งรู้ความรู้สึกจริง ๆ ของเขาหรือเธอได้เป็นพวกที่ชอบมีชีวิตลึกลับชวนให้คนพิศวง และเขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 29 จะรู้สึกอึดอัดใจมากถ้ามีคนรู้เกี่ยวกับตัวเขาหรือเธอมากกว่าที่ต้องการให้รู้

คนเกิดวันที่ 30
คือ ทรราชย์น้อยมีพื้นนิสัยที่ดีหลายอย่างแต่สิ่งที่พระเจ้าลืมให้มากับเขาหรือเธอหรือให้มาก็น้อยสักหน่อยก็คือความมีเสน่ห์ โดยพื้นฐานของดวงชะตา คนเกิดวันที่ 30 มักจะเป็นคนฉลาดและมีความมั่นใจในตัวเองสูงไม่ว่าดูภายนอกจะมีลักษณะอย่างไร แต่ภายในจิตใจของเขามี “วิธีการ” หรือ “คำตอบ” หรือ “คำตัดสิน” ของปัญหาที่จะต้องเผชิญไว้พร้อมแล้ว และเมื่อตัดสินใจแล้วก็เป็นอันจบกันไม่ต้องหวนกลับมาพูดกันด้วยเรื่องเก่านั้นอีก
การ “คิดในใจ” อย่างฉลาดนี้เองทำให้คนเกิดวันที่ 30 สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ลุล่วงไปด้วยดีสามารถตัดสินใจทำอะไร ๆ ได้ โดยไม่ลังเลใจ คนเกิดวันที่ 30 มีบุคลิกภาพที่เข้มแข็งแสดงให้เห็นความเป็นคนเด็ดขาดดูน่าเกรงขามเป็นคนที่รู้ว่าตัวเองมีดีอะไรและศัตรูคู่แข่งมีดีอะไร สามารถใช้ความได้เปรียบที่มีอยู่เอาชนะคู่แข่งได้โดยไม่ยากลำบากอ่านความคิดคนอื่นได้ปรุโปร่งหรือมีญาณสังหรณ์ที่ช่วยป้องกันกลอุบายของคู่แข่งได้จึงมักเอาชนะคนอื่นได้เสมออำนาจก็ยิ่งมีมากขึ้น คนที่เกิดวันนี้มีสติปัญญาหลักแหลมเรียนรู้อะไรได้เร็วกว่าคนอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรื่องนั้นเป็นการตีความถ้อยคำสัญลักษณ์และปรัชญาต่าง ๆ แต่ก็ไม่ค่อยชำนาญเรื่องเครื่องกลไกต่าง ๆ มากนัก
คนเกิดวันที่ 30 ชอบทำอะไรที่ยาก ๆ ที่คนธรรมดาสามัญไม่ค่อยทำกันจะทำแต่สิ่งที่ดีเลิศจริง ๆ แม้ในเรื่องความรักเขาหรือเธอก็มักจะพุ่งความสนใจไปยังคนที่มีลักษณะเป็น “ดอกฟ้า” หรือ “โดมผู้จองหอง” มากกว่าที่สนใจคนธรรมดา ๆ ถ้าท่านอยากให้คนเกิดวันนี้สนใจท่านก็ต้องทำตัวให้เป็น “งานที่ยากกว่าธรรมดา” นอกจากจะเป็นคนชอบทำอะไรยาก ๆ แล้ว คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีอะไรบางอย่างแปลกไปจากคนอื่นมีความสามารถพิเศษที่คนทั่ว ๆ ไปอาจทำไม่ได้หรือนึกไม่ถึงว่าจะมีใครทำได้เช่นนั้น แต่คนเกิดวันที่ 30 ก็อาจทำได้ถ้านึกพอใจจะทำจนบางครั้งดูเหมือนบ้าระห่ำหรือมีความคิดเห็นที่รุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเมือง ศาสนา ชีวิต
ส่วนเรื่องความรักคนเกิดวันนี้มีลักษณะของคนที่ขาดเสน่ห์ คนที่เกิดวันนี้ค่อนข้างพอใจที่จะรักคนที่เก่งกาจแต่ต้องเก่งกาจน้อยกว่าตนเอง ชอบใช้อำนาจหรือแสดงท่าทีให้คนอื่นเห็นว่าตนเองมีอำนาจเหนือคู่ครอง คู่รัก ทำให้คนที่เกิดวันที่ 30 ขาดเสน่ห์ไปอย่างน่าเสียดายมีคนเรียกคนเกิดวันนี้ว่า “ทรราชย์น้อย” เพราะชอบเผด็จการตั้งแต่เรื่องเพศสัมพันธ์ไปจนถึงเรื่องบริหารบ้านเมืองทีเดียว

คนเกิดวันที่ 31
ต้องการกำลังใจคนเกิดวันนี้ได้รับพรจากพระเจ้าเรื่องสติปัญญาจึงเป็นผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดแบบที่เรียกกันว่า มีไหวพริบดี (ไม่ใช่เรียนหนังสือเก่ง) ดังนั้นเมื่อจะจับทำงานใดก็มักจะประสบความสำเร็จระดับสูงเสมอ
โดยลักษณะนิสัยคนที่เกิดวันนี้เป็นคนสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตนและไม่ชอบโอ้อวดหรือแม้แต่แสดงตนเกี่ยวกับความสำเร็จหรือความก้าวหน้าต่าง ๆ คนทั่วไป แม้จะรู้ว่าเขาหรือเธอเป็นคนที่ประสบความสำเร็จแต่ก็ไม่มีใครรู้จริงแม้แต่เพื่อนสนิทว่าที่จริงแล้วความสำเร็จที่คนอื่นเห็นนั้นเป็นเพียงเศษส่วนเท่าใดของความสำเร็จที่เขาได้รับ
คนเกิดวันที่ 31 เป็นคนรักเพื่อนฝูง ความสุขที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้ก็คือการได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูงเขาหรือเธอเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนที่รักเป็นอย่างดี ถ้าท่านเคยอ่านหนังสือวรรณคดีเรื่องลิลิตนิทราชาคริต คนเกิดวันนี้ก็คือ อาบูหะซัน พระเอกในเรื่องนั้นนั่นเอง
ความมีมนุษยสัมพันธ์ (หรือจะเรียกว่า มีเสน่ห์ก็คงจะได้) เป็นคุณลักษณะที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันที่ 31 เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้มีบุคลิกภาพอันสง่างาม เด่น เป็นที่ต้องตาต้องใจและผู้คนมักอยากปราศรัยทักทายด้วย ประกอบกับความมีมนุษยสัมพันธ์ สามารถเข้ากับคนทุกระดับชั้นได้ดี คนเกิดวันที่ 31 จึงเป็นผู้ที่มีคนรู้จักมาก
จุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 31 อยู่ที่ว่าแม้ดูภายนอกจะเข้มแข็งเด็ดขาดแต่ในเบื้องลึกคนเกิดวันนี้มักจะขาดความเชื่อมั่นในตนเอง มักไม่ทำสิ่งใดโดยปราศจากคำยืนยันจากคนที่ไว้ใจได้เสียก่อนว่า สิ่งที่เขาทำนั้นถูกแล้วดีแล้ว ดังนั้น ถ้าท่านเป็นคู่รักคู่ครองหรือเพื่อนของคนเกิดวันนี้จะต้องรับบทบาทนี้ให้ได้ และข้อสำคัญที่ท่านลืมไม่ได้ก็คือ อย่าแสดงตัวว่าเขาขาดท่านไม่ได้แต่จงแสดงให้เห็นว่าท่านขาดเขาไม่ได้ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 31
ในด้านความสัมพันธ์ทางเพศคนเกิดวันนี้จะต้องเยี่ยมกว่าคนอื่นเสมอ เป็นคนตั้งกฎเกณฑ์หรือหลักการไว้สูงถ้าท่านปรับตัวตามเขาหรือเธอไม่ได้ ทำตัวอย่างที่คนเกิดวันนี้ต้องการไม่ได้เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้ก็จะไม่ลังเลที่จะเมินคุณไปได้อย่างปราศจากเยื่อใยที่สำคัญที่สุด ท่านอย่าทรยศหรือหักหลังคนที่เกิดวันนี้เป็นอันขาดแม้แต่ตุกติกมีเล่ห์เหลี่ยมท่านก็ไม่ควรทำเพราะจะโต้ตอบท่านอย่างเต็มที่และรุนแรงทันทีและท่านไม่มีทางที่จะเอาชนะเขาหรือเธอได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น