วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

แดดหน้าร้อนมันแรงนัก มาทำสูตรสมุนไพรพิชิต "กระแดด" ให้หน้าสวยใสกันเถอะ

แดดร้อนๆ ที่ส่องสว่างอยู่บนฟากฟ้า ...เห็นแล้วก็เครียดค่ะ แค่เดินออกไปข้างนอกเพียงไม่กี่นาที ผิวก็ดำคล้ำราวกับโดนของ! ไม่ใช่เพียงแค่ผิวที่ดำคล้ำเท่านั้นที่น่ากลัว แต่เจ้าแดดร้อนๆ ยังทำให้ผิวสวยใสของเราต้องประสบกับปัญหากระ จุดสีน้ำตาลบนใบหน้าที่สร้างความรำคาญให้กับสาวๆ Food Tips คราวนี้จึงมาแนะนำ

สูตรพอกหน้า ลดกระ

 เพื่อให้สาวๆ นำไปดูแลตัวเองในวันว่าง เพื่อให้

ผิวสวยด้วยผักผลไม้

ใกล้ตัวของเราค่ะ



มารู้จักกระที่มากับแดดในช่วงหน้าร้อนกันก่อน กระคือความผิดปกติของสีผิวมีลักษณะเป็นจุดๆ สีออกน้ำตาลหรือน้ำตาลเข้ม แล้วแต่สีผิวของแต่ละคน ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับบริเวณที่ถูกแสงแดดบ่อยๆ เช่น ใบหน้าและลำคอ โดยเฉพาะบริเวณที่มักเผชิญกับแสงแดดอย่างโหนกแก้มและสันจมูก นอกจากนี้ กระยังสามารถเกิดขึ้นกับร่างกายได้ด้วย ยิ่งเข้าฤดูร้อนที่แสงแดดจัด กระจะมีสีเข้มและเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งกระที่มากับหน้าร้อนจะชื่อว่า กระแดด คนที่ต้องทำงานท่ามกลางแสงแดดจ้าเป็นเวลานานๆ ยิ่งต้องระวัง สังเกตง่ายๆ ว่าจะมีลักษณะเป็นดวงสีน้ำตาลและผิวเรียบ และที่ต้องระวัง เพราะกระแดดซึ่งเกิดจากการสร้างเซลล์เม็ดสีขึ้นผิดที่นั้น มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงเอเชีย 

นอกจากการหมั่นทาครีมกันแดด SPF สูงๆ พร้อมทั้งการหลีกเลี่ยงแสงแดดแล้ว สิ่งที่สาวๆ ต้องใส่ใจคือการดูแลผิว จะมีวิธีไหนที่ง่ายไปกว่าการดูแลให้ผิวสวยด้วยผักผลไม้ ที่สามารถนำมาทำเป็นสูตรพอกหน้า ลดกระ ที่ประหยัดเงิน จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อครีมแพงๆ ให้เปลืองสตางค์

สูตรแรก "ไชเท้าลดกระ" เลือกหัวไชเท้าที่สดสะอาด ซึ่งสามารถจับจ่ายหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป แล้วนำมาล้างให้สะอาด ปอกเปลือก และฝานบางๆ เพื่อให้สะดวกต่อการดูแลผิวให้ผิวสวยด้วยผักผลไม้ หลังจากที่ฝานแล้วนำมาถูบนบริเวณที่มีกระ ทำซ้ำๆ บ่อยๆ สัก 5-10 นาที แล้วจึงล้างออก

สูตรที่สอง "2 มะ...ผิวสวยด้วยผักผลไม้" สูตรนี้ใช้ 2 มะ เป็นตัวสำคัญนั่นก็คือ มะนาวและมะเขือเทศค่ะ สูตรนี้จะเป็นสูตรพอกหน้า ลดกระ โดยนำมะเขือเทศ 1 ผลมาบดและบีบมะนาวลงไปสัก 6-7 หยด แล้วนำไปทาเฉพาะบริเวณใบหน้าที่เป็นกระ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงล้างออก ควรระวังไม่ให้ไปถูกผิวส่วนอื่นๆ ที่บอบบางนะคะ โดยเฉพาะรอบดวงตาที่ต้องระวังให้ดี

สูตรที่สาม "2 มะ...สูตรพอกหน้า ลดกระ" สำหรับสูตรนี้ก็ใช้ 2 มะ เช่นกันค่ะ แต่เปลี่ยนจากมะเขือเทศเป็นมะพร้าว สูตรพอกหน้านี้ใช้ปริมาณไม่เยอะค่ะ เพียงนำน้ำมันมะพร้าวมาผสมกับน้ำมะนาวให้สัดส่วนพอดีกัน ถ้ามีกระเพียง 2-3 จุด ก็ควรใช้เพียง 2-3 หยดก็พอ หลังจากแต้มลงบนกระแล้ว ทิ้งไว้ไม่เกิน 10 นาทีจึงล้างออก หมั่นทำบ่อยๆ กระก็จะดูจางลงไปเองค่ะ 

ทั้ง 3 สูตรพอกหน้า ลดกระ เลือกใช้จากผักผลไม้ที่หาได้ง่าย และมักจะซ่อนตัวอยู่ในตู้เย็นของเรา เป็นสูตรง่ายๆ ให้ผิวสวยด้วยผักผลไม้ใกล้ตัวจริงๆ ค่ะ


หน้าร้อนก็มีผลต่อริ้วรอยเช่นกันคลิกอ่าน สูตรผลไม้พอกหน้าลดริ้วรอย
 
แดดแรงๆ ระวังผมเสีย มาดูสูตรหมักผมให้สลวยสวยเก๋คลิกอ่าน ผมสวยสุขภาพดีด้วยเลมอน
 
ไม่ใช่เพียงการดูแลแต่ภายนอกมาดูสิว่า สิ่งที่ควรจะกินเมื่ออากาศเปลี่ยนคืออะไรคลิกอ่าน อากาศเปลี่ยน...อาหารต้องเปลี่ยนด้วย
 


เครดิต: women.kapook.com, beautylish.com และ kondoodee.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น