วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

9 ขั้นตอน แต่งหน้าให้สวย

คุณผู้หญิงท่านไหนที่ยังแต่งหน้าไม่ค่อยจะเป็นหรือคิดว่า การแต่งหน้านั้นเป็นอุปสรรคเหลือเกินจนเบื่อที่อยากจะแต่งหน้า วันนี้เราจึงได้นำเอา 9 ขั้นตอน แต่งหน้าให้สวย มาฝากคุณผู้หญิงทั้งหลายให้สวยอย่างมั่นใจด้วยวิธีง่าย ๆ ค่ะ

9 ขั้นตอน แต่งหน้าให้สวย

ขั้นตอนที่ 1.
เริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดและตามด้วยครีมบำรุงที่ผสมด้วยมอยซ์เจอร์ไลเซอร์ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเวลาที่ต้องของไปข้างนอกนั้นก็คือครีมกันแดดค่ะ เพราะครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวหน้าของเราจากรังสีตัวร้ายได้ค่ะ หน้าจะได้ไม่แก่ก่อนวัย

ขั้นตอนที่ 2.
การลงรองพื้น ควรเริ่มแตะ 5 จุด นั้นก็คือ หน้าผาก จมูก คาง แก้มทั้ง 2 ข้าง จากนั้นใช้ฟองน้ำค่อย ๆ เกลี่ยเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า อย่าใช้รองพื้นเยอะใช้บาง ๆ พอค่ะเพื่อไม่ให้หนาจุดใดจุดหนึ่ง เกลี่ยจนรู้สึกว่าใบหน้าเนียนเรียบ แต่อย่าลืมว่าควรเลือกรองพื้นให้เหมาะสมกับสีผิวด้วยนะค่ะ

ขั้นตอนที่ 3.
ทาแป้งฝุ่นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความนวลเนียนให้กับใบหน้าและเป็นการลดความมันวาวให้กับใบหน้าด้วยค่ะ แต่ว่าควรใช้แป้งฝุ่นที่มีสีอ่อนกว่า และใช้แปรงลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าเริ่มจากกลางหน้าไปด้านข้าง จะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนานมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 4.
หากจะแต่งคิ้ว เริ่มจากวาดหางคิ้วแล้วค่อยมาไล้ตามหัวคิ้วจะช่วยให้คิ้วได้รูปมากขึ้น หลังจากนั้นใช้มาสคาร่าชนิดใส ๆ ปัดขนคิ้วตั้งแต่หัวคิ้วไปหางคิ้ว

ขั้นตอนที่ 5.
ก่อนทาอายแชโดว์ ควรนำแป้งฝุ่นแตะไว้ที่ใต้ตาก่อนเพื่อกันการตกหล่นของเศษอายแชโดว์ หลังจากนั้นก็เลือกอายแชโดว์สีครีมทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นก็ลองเลือกสีที่ตัวเองชอบทาบริเวณเปลือกตาที่เลยชั้นตามาเล็กน้อย หากอยาให้ดวงตาดูเซ็กซี่ใช้อายแชโดว์สีดำทางบริเวณหางตาให้ดูกลมกลึงเฉพาะบริเวณหางตาเท่านั้นนะค่ะ

ขั้นตอนที่ 6
หลังจากทาอายแชโว์เสร็จแล้วก็มาด้วยการ กรีดอายไลเนอร์กันเลยค่ะ การกรีดอาไลเนอร์นั้นจะทำให้ตาดูโตขึ้น วิธีกรีดอายไลเนอร์ให้สวยนั้น ควรเริ่มจากหางตาก่อนแล้วค่อยมาที่หัวตาแต่ควรเขียนอายไลเนอร์ให้ติดกับขนตาไปเลยค่ะ เพื่อที่ดวงตาจะได้ยิ่งคมมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 7
กรีดอายไลเนอร์แล้วก็ต้องตามมาด้วย การดัดขนตาและการปัดมาสคาร่า เราต้องดัดขนตาก่อนค่ะ เริ่มจากโคน กลาง และปลาย ค่ะ ควรกดข้าง 3 ที ต่อจากนั้นก็ปัดมาสคาร่าได้ตามปกติค่ะ หากจะดัดขนตาหลังทามาสคาร่าแล้วให้ดัดได้เฉพาะโคนขนตาอย่างเดียวเท่านั้นนะค่ะ

ขั้นตอนที่ 8
การจะปัดบาลัชออนให้แลดูสุขภาพดีนั้น ควรใช้แปรงที่นุ่ม ๆ และใหญ่ ๆ ค่ะ เริ่มปัดจากโหนกแก้มปัดที่เดียวลากยาวนิดหน่อยค่ะแบบปัดขึ้นนะค่ะอย่าปัดลงเด็ดขาดค่ะ ตอนจะปัดนั้นก็ยิ้มซักนิดจะได้เห็นแก้มที่ชัดเจนและกลมกลืนกับผิวมากขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 9
มาถึงการทาปากกันแล้วนะค่ะ หากจะให้ปากดีมีรูปควรที่จะเขียนขอบปากด้วย แต่จะไม่เขียนก็ได้ค่ะหากว่าคุณมั่นใจแล้ว ในการทาปากนั้นหากไม่อยากให้เลอะนอกขอบปากควรใช้พูกันในการทาจะทำให้ลิปสติกไม่เลอะเทอะค่ะ ทาลิปกรอสด้วยจะได้ดูปากมีสุขภาพดีค่ะ

เพียงแค่ 9 ขั้นตอน แต่งหน้าสวย  ก็สามารถทำให้คุณดูสวยมาก ๆ แล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น