ปฎิบัติการนี้เริ่มขึ้นเมื่อ WD Partners บริษัทดีไซน์ในโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ Re-disign ร้านสะดวกชื้อ 7-Elevent แบบยกแผงตั้งแต่ Logo และ แปลงโฉมใหม่ของร้าน ซึ่งปฎิบัติการครั้งนี้มีชื่อว่า “7-Eleven Next Generation” โดยในครั้งนี้เปลี่ยนใหม่ ตั้งแต่โลโก้ ของแบรนด์ โดยรูปแบบคือ ย้ายเลข 7 และคำว่า eleven ออกจากกันโดยเปลี่ยนเป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด ทำให้เลข 7 โดดเด่นยิ่งขึ้น ส่วนของร้านก็ได้ นำเอา แถบสี ส้ม-เขียว ออก และเปลี่ยน โทนสีหน้าร้านเป็นสีดำ เพื่อให้โลโก้ ดูเด่นชัดมากขึ้น แต่โทน ส้ม-ยังคงไว้ แต่เปลี่ยนจากหน้าร้านไปไว้ภายในร้าน ในส่วนของชั้นวาง และฟอนต์ในสโตร์ส่วนจะใช้เป็นฟอนต์ The Serif Black Plain ซึ่งนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่จะกำหนดทิศทางการดีไซน์ร้านหรือการปรับปรุงร้านสะดวกซื้อทั่วโลกหรือไม่ และจะเห็น 7-11 ในไทยโฉมนี้หรือเปล่ามารอดูกัน
ที่มา www.underconsideration.com/brandnew/archives/new_concept_store_for_7-eleven.php#.UmEdZNJT6pk
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น